Quận Cầu Giấy cách ly 6 trường hợp tiếp xúc gần người bị nghi ngờ, dương tính với Covid -19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 6/3, quận Cầu Giấy đang cách ly 5 người tiếp xúc với ca nghi ngờ nhiễm, 1 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid - 19 tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Ngày 7/3, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Ban chỉ đạo Phòng chống dịch, Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy ông Nguyễn Đức Viên cho biết, liên quan đến ca nhiễm Covid -19 đầu tiên ở Hà Nội, ngày 6/3, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã điều tra dịch tễ và cách ly 6 người (trong đó 05 do tiếp xúc với ca nghi ngờ (phường Mai Dịch), 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính (Nghĩa Đô); Lập danh sách theo dõi sức khỏe 8 trường hợp (4 Nghĩa Đô, 4 Nghĩa Tân) do liên quan với các trường hợp tiếp xúc gần.
 Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy phun khử trùng các cơ sở giáo dục.
Cụ thể, 5 trường hợp tiếp xúc với ca nghi ngờ nhiễm gồm: N.V.A (34 tuổi), Đ.T.T (33 tuổi), N.T.L (11 tuổi), N.B.N (sinh ngày 18/6/2019) đều trú tại 22/2 Phạm Thận Duật và N.T.S (35 tuổi) địa chỉ 107, A21, Mai Dịch. Hiện sức khỏe của các trường hợp trên đều bình thường. Trường hợp 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung là N.T.T.H (35 tuổi) bán hàng gần 125 Trúc Bạch.
Cũng theo ông Nguyễn Đức Viên, hiện tại, Ban Chỉ đạo quận đang chỉ đạo các ngành quận phối hợp với UBND các phường kiểm tra giám sát các cơ sở lưu trú; Lũy tích đã kiểm tra lần một 100%; Chỉ đạo tiếp tục kiểm tra giám sát lần 2-3 tại các đơn vị, trường đại học, cơ sở giáo dục thuộc quận trong quận, tổ dân phố, khu chung cư. 
Đồng thời, tuyên tryền khuyến cáo người có biểu hiện viêm đường hô hấp, có tiền sử dịch tễ chủ động đến cơ sở y tế để theo dõi sức khỏe; Hạn chế tổ chức lễ hội, tụ tập đông người. Khuyến cáo hạn chế đi du lịch nhất là các nước có dịch; tập trung vào đối tượng là học sinh, sinh viên, người nước ngoài đang lưu trú tại quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần