Cầu Giấy cách ly tại nhà 105 trường hợp đến vùng dịch Covid - 19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 18h ngày 2/3 quận Cầu Giấy đã tiến hành cách ly tại nhà 105 trường hợp đến từ vùng dịch Covid - 19.

Ông Nguyễn Đức Viên - Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết, tính đến 18h ngày 2/3, quận Cầu Giấy đang cách ly tại nhà 105 trường hợp, trong đó chỉ có 1 trường hợp người Việt đến từ vùng dịch Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 104 người đến từ Hàn Quốc, trong đó, 13 người Việt và 91 người Hàn. Dự kiến, trong ngày hôm nay (3/3), quận Cầu Giấy sẽ đón 13 trường hợp đến từ vùng dịch về quận để cách ly theo thông báo của UBND TP Hà Nội.
 Trường THCS Nghĩa Tân hoàn thành khử trùng lớp học lần thứ 5.
Cũng theo ông Nguyễn Đức Viên do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận đã quyết liệt chỉ đạo tăng cường các giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp từ vùng dịch đi/đến/ở tại quận, tổ chức cách ly kịp thời. Đồng thời, thông báo tạm dừng Lễ khai mạc Hội khỏe phù đổng lần thứ VI năm 2020 để phòng Covid-19; nhận và bàn giao cho các phường 18 hộ chiếu của công dân Hàn Quốc đang cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú.
Cụ thể, phường Yên Hòa trong ngày cách ly thêm 6 trường hợp về từ Hàn Quốc. Phường Dịch Vọng tiếp tục điều tra, rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, đang cách ly 9 người Hàn Quốc, hiện sức khỏe bình thường. Phường Dịch Vọng Hậu trong ngày điều tra xác minh 8 trường hợp người nước ngoài: Trong đó có 6 công dân Hàn Quốc; 3 công dân Nhật Bản. Cách ly thêm 1 trường hợp người Hàn Quốc, hiện sức khỏe bình thường.
Đặc biệt, tại phường Trung Hòa, tính đến ngày 2/3, tổ công tác UBND phường tiến hành kiểm tra, xác minh, tuyên truyền, hướng dẫn 430 lượt người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn phường, hiện đang cách ly 45 trường hợp. Phường Mai Dịch điều tra 16 người nước ngoài sinh sống, làm việc trên địa bàn, hiện đang cách ly 12 người Hàn Quốc và 2 người Việt Nam. Phường Quan Hoa giám sát sức khỏe 3 trường hợp cách ly tại nhà. Phường Nghĩa Tân cách ly 1 người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Phường Nghĩa Đô cách ly 3 người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần