Cầu Giấy cơ bản hoàn thành GPMB đường Vành đai 3

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/7, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất GPMB đối với 3 trường hợp nằm trong phạm vi dự án Đầu tư mở rộng đường Vành đai 3, đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long.

Cụ thể, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã tiến hành cưỡng chế đối với 3 trường hợp. Trong đó, 1 trường hợp là công trình xây dựng nằm trên đất nông nghiệp do người dân tự chuyển đổi, 2 trường hợp là ngõ đi do UBND phường quản lý, nhưng người dân đã tổ chức láng bê tông để đảm bảo việc đi lại.
  Hiện trường vụ cưỡng chế thu hồi đất giải phóng mặt bằng.
Ông Trần Đông Dục – Trưởng ban GPMB quận Cầu Giấy cho biết, đến thời điểm này, công tác GPMB dự án Đầu tư mở rộng đường Vành đai 3, đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long đoạn qua địa bàn phường Mai Dịch đã cơ bản hoàn thành. Phần vướng mắc còn lại của dự án là hơn 400m2 đất mộ của dòng họ Nguyễn Khả. Đối với trường hợp này, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và tự nguyện bàn giao mặt bằng.
Được biết, tổng diện tích đất thu hồi của dự án Đầu tư mở rộng đường Vành đai 3, đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long trên địa bàn quận Cầu Giấy là 24.935,1m2/245 phương án/202 hộ. Trong đó, 10.917,6m2/15 phương án đất của 15 tổ chức; 14.017,5m2/228 phương án đất nông nghiệp tự chuyển đổi, đất ở, đất phi nông nghiệp của 185 hộ gia đình; 2 phương án/6 ngôi mộ tổ của 2 dòng họ Nguyễn Khả và Nguyễn Đắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần