Cầu Giấy đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Tin, ảnh: Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Ban quản lý dự án (QLDA) quận Cầu Giấy, trong dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận, trên địa bàn sẽ có khoảng 20 dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng, trong đó có một số công trình mang ý nghĩa tâm linh được Nhân dân mong đợi. Tuy nhiên, tại một số dự án, hiện tiến độ GPMB đang gặp không ít khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Tý (phường Nghĩa Đô) đã tự nguyện bàn giao mặt bằng dự án

tôn tạo đình Bái Ân.  

Cụ thể, theo ông Đỗ Đức Hồng Quang - Giám đốc Ban QLDA quận Cầu Giấy, đến thời điểm này, tiến độ của các dự án cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu đề ra. Những vướng mắc còn lại của một số dự án, đặc biệt là các dự án tâm linh đến từ công tác GPMB. Theo ông Quang, tại tất cả các dự án, ngoài việc tuyên truyền vận động, UBND quận đã vận dụng mọi chính sách, cơ chế hỗ trợ… để đảm bảo cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, bên cạnh số đông người dân đồng thuận, tự nguyện bàn giao mặt bằng thì vẫn có một số trường hợp chưa hợp tác. Trường hợp của ông Đinh Văn Hương thuộc dự án Xây dựng Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ phường Quan Hoa là một ví dụ. Từ năm cuối năm 2015 khi UBND quận Cầu Giấy ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ về tài sản đối với trường hợp này, lực lượng chức năng và các tổ chức đoàn thể đã nhiều lần tuyên truyền vận động để gia đình ông Hương chấp hành các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đến nay, gia đình ông Hương vẫn chưa bàn giao mặt bằng theo quy định.
Để đảm bảo tiến độ của dự án, ông Quang cho biết, ngày 17/3, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất GPMB đối với gia đình ông Hương. Theo đó, nếu gia đình ông Hương vẫn không bàn giao mặt bằng, ngày 31/3 tới, UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế xử lý vi phạm. Tuy nhiên, ông Quang cũng nhấn mạnh, cưỡng chế GPMB chỉ là biện pháp cuối cùng, từ nay đến ngày 31/3, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động để gia đình ông Hương tự giác chấp hành các quy định của pháp luật.
Cũng liên quan đến việc GPMB các dự án tâm linh trên địa bàn, ông Quang cho biết, theo Kế hoạch 69/KH – UBND của UBND quận Cầu Giấy ngày 17/3, ngày 27/3, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất GPMB đối với trường hợp của ông Nguyễn Văn Tý (tức Trường) thuộc dự án Tu bổ, tôn tạo Đình Bái Ân, phường Nghĩa Đô. Tuy nhiên, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến sáng ngày 25/3, gia đình ông Tý đã tự nguyện bàn giao mặt bằng và chuyển đến nhà tạm cư tại xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh.