Cầu Giấy: Đồng loạt ra quân chỉnh trang đô thị phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hòa trong không khí chung của Thủ đô, trong những ngày qua, các lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể… quận Cầu Giấy đã đồng loạt tổ chức ra quân dọn dẹp, chỉnh trang đô thị phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong những ngày qua, đặc biệt là những ngày cuối tuần, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và tổ chức đoàn thể, hệ thống chính trị trên địa bàn đã đồng loạt ra quân dọn dẹp rác thải, bóc xóa quảng cáo rao vặt… Nhờ đó, đến thời điểm này, bộ mặt đô thị trên địa bàn quận Cầu Giấy, đặc biệt là các tuyến đường chính đã có những chuyển biến tích cực, sẵn sàng phục vụ cho thời khắc lịch sử.
 Phố Trần Duy Hưng, đường thông hè thoáng, sáng, xanh, sạch, đẹp.
Cụ thể, theo ghi nhận của chúng tôi trong sáng ngày 25/2, tại một số tuyến đường như Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Khúc Thừa Dụ, Trần Thái Tông, Hồ Tùng Mậu… đã có những chuyển tích cực, đường đã thông, hè đã thoáng, đặc biệt tình trạng vứt, xả rác sai nơi quy định đã được cải thiện đáng kể.
 Trên phố Trần Duy Hưng, các cột điện được trang hoàng rực rỡ bằng cờ, hoa.
Trao đổi với chúng tôi, bà Trịnh Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường là một trong những nhiêm vụ thường xuyên và liên tục của quận Cầu Giấy cũng như các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên, so với những thời gian trước, tại thời điểm Hà Nội sắp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đã được nâng lên một nấc mới.
 Theo yêu cầu của UBND quận Cầu Giấy, lực lượng công nhân vệ sinh môi trường sẽ tăng cường làm nhiệm vụ để kịp thời dọn dẹp rác thải phát sinh. Ảnh chụp trên đường Trung Kính.
Cũng theo bà Dung, trong dịp này, bên cạnh việc tuyên truyền, nhắc nhở, các lực lượng chức năng từ phường đến quận sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Đơn cử, như phường Trung Hòa, tron ngày 24/2, thông qua kiểm tra, các lực lượng chức năng phường đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 4 trường hợp, phạt tiền 20 triệu đồng với hành vi xả rác sai nơi quy định.
 Trên phố Khúc Thừa Dụ, vỉa hè thông thoáng, bốt điện được trang trí bắt mắt.
 Theo lãnh đạo phường Dịch Vọng, việc trang trí các bốt điện sẽ được thực hiện bằng nguồn ngân sách xã hội hóa.
 Tại phường Mai Dịch, 'áo mới' của bốt điện còn có tác dụng tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng của UBND TP Hà Nội.
 Phố Tôn Thất Thuyết rợp bóng cây xanh, không rác thải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần