Quận Cầu Giấy: Giám sát chặt chẽ người nước ngoài trên địa bàn

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 25/2, chính quyền các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, chuyên môn tổng ra soát, giám sát người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn, đặc biệt là những người đến từ vùng dịch.

Lãnh đạo Phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết, đến hết ngày 24/2, quận đã thống kê danh sách tạm trú của toàn bộ người nước ngoài lưu trú từ tháng 1/2020 trên địa bàn quận.
Theo đó, tổng số người nước ngoài tạm trú là 5.873 trong đó 397 người Trung Quốc (lưu trú 242 cơ sở), 2.814 người Hàn Quốc (lưu trú 880 cơ sở), 934 người Nhật Bản (lưu trú 248 cơ sở), 32 người Singapore tạm trú tại 243 (lưu trú 22 cơ sở). Rà soát 68 công trình đang xây dựng với 2.130 người lao động, (trong đó Dự án: 17 công trình: 1.772; Nhà dân 51 công trình: 358 người), không có trường hợp nào đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, từ vùng dịch.
 Lực lượng chức năng phường Trung Hòa lập danh sách người Hàn Quốc đang lưu trú trên địa bàn.
Đối với các phường, hiện tại, 8/8 phường chủ động, tích cực trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid - 19; tiếp tục điều tra, rà soát người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và các trường hợp đi từ vùng dịch về để thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch; Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid -19 cho người dân trên địa bàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Tại phường Yên Hòa, 1 trường hợp (phường Yên Hòa) không chấp hành nghiêm túc việc cách ly y tế tại nhà, Tổ công tác phòng chống dịch phường đã lập biên bản ghi nhận sự việc với sự chứng kiến của Ban quản lý và yêu cầu: quản lý tòa nhà, tổ dân phố số 41, cảnh sát khu vực và nhân dân tổ 41 tiếp tục giám sát chặt chẽ trường hợp này theo quy định, cố tình vi phạm sẽ xử phạt theo quy định; Hướng dẫn hội giáo Hàn Quốc tại tòa nhà 219 Trung Kính (Yên Hòa) thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, lập danh sách người tham gia giáo hội.
 Lực lượng chức năng hướng dẫn cho du khách Hàn Quốc cách rửa tay diệt khuẩn.
Tại phường Nghĩa Tân lực lượng chức năng phường điều tra, rà soát các trường hợp người nước ngoài đăng ký tạm trú/thường trú trên địa bàn phường: Có 3 người Trung Quốc, 8 người Hàn Quốc, 5 người Nhật Bản, 1 người Singapore. Theo dõi sức khỏe 1 người trở về từ Nhật Bản vào ngày 18/2/2020 và gia đình, hiện tại sức khỏe bình thường.
Phường Dịch Vọng Hậu lực lượng chức năng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát và rà soát người đi/đến/ở từ nơi có ổ dịch trong và ngoài nước. Kiểm tra công tác phòng chống dịch 4 nhà nghỉ, 8 nhà trọ có khách nước ngoài lưu trú. Trong đó giám sát 1 người Nhật mới nhập cảnh vào ngày 23/2.
 Tại nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn Cầu Giấy, chủ cơ sở đã bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho khách.
Cùng ngày, các lực lượng chức năng phường Trung Hòa cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát người nước ngoài, đặc biệt là người đến từ các vùng dịch đang lưu trú trên địa bàn. Tại buổi kiểm tra, theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các cơ sở đã chấp hành khá nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid -19. Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo phường Trung Hòa cho biết, các lực lượng chức năng phường sẽ tăng cường giám sát, lập danh sách các trường hợp đến từ vùng dịch để kịp thời cách ly theo dõi theo đúng quy định.
Được biết, đến ngày 25/2, công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn quận Cầu Giấy vẫn đang khá ổn định, không có trường hợp gì đặc biệt. Hiện tại, quận Cầu Giấy đang tiếp tục cách ly 3 trường hợp đến từ vùng dịch: Nghĩa Tân 1 trường hợp, Yên Hòa 1 trường hợp, Dịch Vọng Hậu 1 trường hợp, lũy tích có 172/175 người đã hết thời gian cách ly do đến từ vùng dịch. Đồng thời, giám sát sức khỏe 1 trường hợp (Mai Dịch) do tiếp xúc với ca nghi ngờ; đang theo dõi sức khỏe tại nhà 22 trường hợp, hiện sức khỏe bình thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần