Cầu Giấy hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/6, UBND quận Cầu Giấy tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2020. Đây là hành động thiết thực để thúc đẩy tiêu dùng, từ đó tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn quận.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, Cục Quản lý cạnh tranh, lãnh đạo phòng, ban, UBND các phường và những đơn vị liên quan trên địa bàn quận.
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Hồ Tùng Bách - Phó Trưởng Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý canh tranh phổ biến các quy định của pháp luật và chính sách liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp và những lưu ý cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch mua bán hàng hóa.
Được biết, trong thời gian qua, UBND quận Cầu Giấy đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dưới nhiều hình thức như các hội nghị hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng, xây dựng và quản lý trang fanpage “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - quận Cầu Giấy”.
Qua đó, đến nay đã thu hút được gần 1.500 thành viên, tuyên truyền qua hội thảo, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của quận, phát 3.000 sổ tay tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho các hộ gia đình trên địa bàn quận. Đồng thời, công khai đơn vị kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên trang mạng fanpage “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - quận Cầu Giấy” và trên cổng thông tin điện tử của quận.
Ông Hồ Tùng Bách - Phó Trưởng Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phát biểu tại hội nghị.
Cùng với đó, quận Cầu Giấy đã tổ chức 5 lớp tập huấn về kiến thức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho hơn 1.000 người tiêu dùng; 3 lớp tập huấn kiến thức ATTP nông, lâm thủy sản cho 400 người; tổ chức tập huấn 4 lớp về hoạt động kinh doanh đa cấp và các dấu hiện nhận biết hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép cho hơn 500 người trên địa bàn về kiến thức nhằm nâng cao khả năng tự bảo vệ của người tiêu dùng để người tiêu dùng tự ý thức bảo vệ quyền lợi của mình…
Bên cạnh đó cảnh báo và hướng dẫn người tiêu dùng về các dấu hiệu nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng, dấu hiệu hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép; tuyên truyền cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công khai đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần