Quận Cầu Giấy phong tỏa nơi làm việc của ca nghi nhiễm Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nơi làm việc của trường hợp nghi nhiễm Covid -19 (dương tính lần 1) tại địa chỉ 106 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy đã được phong tỏa, khử trùng…

Sáng nay (29/7), sau khi có thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 (dương tính lần 1), các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng Hậu đã tiến hành phong tỏa cửa hàng nơi ca nghi nhiễm làm việc. 
Nơi bệnh nhân N.T.H làm việc.
Các lực lượng chức năng đã tiến hành lập danh sách nhân viên đang làm việc tại quán, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ 2 tầng của cửa hàng. Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, cùng với việc tiến hành phun khử khuẩn, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy gần 15 mẫu xét nghiệm của các nhân viên đang làm việc tại cửa hàng.
“Hiện tại, số nhân viên làm việc tại cửa hàng vẫn chưa đến đủ. Đối với các trường hợp chưa có mặt tại cửa hàng, lực lượng chức năng sẽ thông báo với chính quyền các địa phương nơi những nhân viên này sinh sống để lấy mẫu theo quy định” - lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy cho biết.
 Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa nơi làm việc của ca nghi nhiễm Covid-19.
Ông Nguyễn Đức Viên - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy cho biết, ngoài việc thực hiện các biện pháp như phong tỏa, phun khử khuẩn, lập danh sách trường hợp có tiếp xúc, đơn vị đã yêu cầu những cơ sở kinh doanh, dịch vụ thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong quá trình kinh doanh…
Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy tiến hành phun khử khuẩn cửa hàng số 106 Trần Thái Tông.
Phòng Y tế quận Cầu Giấy đã tham mưu cho UBND quận chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19. Chủ động khai bao y tế đối các trường hợp có tiếp xúc, hoặc từ vùng dịch trở về…
Trước đó, theo thông tin ban đầu, bệnh nhân N.T.H, 23 tuổi, địa chỉ tại 15/230/26 Mễ Trì Thượng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Nhân viên bán Pizza tại cửa hàng 106 Trần Thái Tông, Cầu Giấy. Đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến 15/7/2020. Ngày 23/7 xuất hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5 - 38,2 độ C kèm có đờm đặc.
Ngày 28/7, N.T.H đến BV Nhiệt đới Trung ương khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly (chụp XQ có hình nhả nhiều ổ viêm nhỏ rải rác 2 phổi). Kết quả xét nghiệm của BV Nhiệt đới T.Ư ngày 29/7/2020 PCR dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần