Cầu Giấy ra mắt Fanpage, đường dây nóng “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/3, UBND quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến về những quy định trong công tác quản lý và thực hiện quyền người tiêu dùng và ra mắt trang fanpage Facebook “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quận Cầu Giấy”.

 Cầu Giấy ra mắt fanpage bảo vệ người tiêu dùng quận.
Tại Hội nghị, quận Cầu Giấy đã tập trung tuyên truyền, phổ biến về những quy định trong công tác quản lý và thực hiện quyền người tiêu dùng như bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi được tham gia giao dịch sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp; được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; tham gia xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ; yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng...
Cũng tại hội nghị, UBND quận Cầu Giấy đã chính thức thông báo và ra mắt đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quận và ra mắt trang Fanpage Facebook “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - quận Cầu Giấy” nhằm phát hiện, ngăn chặn và kịp thời xử lý các cơ sở có hành vi kinh doanh, buôn bán: Hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả; hàng không đảm bảo vệ sinh ATTP; thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, quá hạn sử dụng. Không thực hiện việc niêm yết giá công khai và bán hàng không đúng theo giá đã niêm yết, các hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ cao bất thường. Đường dây nóng này sẽ được niêm yết công khai tại các cơ sở dinh doanh trên địa bàn quận Cầu Giấy và được công khai trên các phương tiên thông tin đại chúng.