Quận Cầu Giấy: Rà soát 65 trường hợp trở về từ khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã rà soát được 65 trường hợp trở về từ khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh và Bắc Giang - nơi dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.

Trong đó, 59 trường hợp trở về từ KCN Bắc Ninh và 6 trường hợp trở về từ KCN Bắc Giang. Hiện nay, đối với trường hợp trở về từ KCN Bắc Ninh, 5 trường hợp thuộc diện phải xét nghiệm đã có kết quả âm tính; 1 trường hợp cách ly tại quận, 4 trường hợp cách ly tại KCN, còn 54 trường hợp không làm cùng phân xưởng với F0, hiện đang tự cách ly theo dõi sức khỏe tại trên địa bàn quận.
 Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy rà soát các trường hợp liên quan đến BN Covid-19.
Đối với trường hợp trở về từ KCN Bắc Giang (6 trường hợp), hiện 1 trường hợp đã về Hàn Quốc, 3 trường hợp đang ở Bắc Giang; 2 trường hợp khác hiện đang tự cách ly theo dõi sức khỏe tại quận, trong đó, 1 trường hợp phải lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả Âm tính.
Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, trong thời gian tới, quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của T.Ư và TP.  Khẩn trương rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng; lập danh sách các nhóm đối tượng nguy cơ cao theo chỉ đạo tại Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 12/5/2021 của Chủ tịch UBND TP.
Triển khai 4 phương án bầu cử trong tình hình dịch Covid-19 (tại quận thời điểm này tập trung phương án 1 và 2: Tại các điểm bầu cử của các phường và tại nơi người cách ly tại nhà; sẵn sàng thực hiện theo phương án 3 và 4 khi có tình huống).
Đồng thời, tiếp tục kiểm tra, việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, game; các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi; các khu di tích, cơ sở tôn giáo; quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè, rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ massage, spa, thẩm mỹ, phòng tập gym, các chợ cóc, chợ tạm. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch.