Quận Cầu Giấy: Sẵn sàng cho năm học mới

Vân Nhi - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, 93 cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Cầu Giấy đã cơ bản hoàn thành các khâu chuẩn bị cho Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường.

Công tác chuẩn bị cho Lễ Khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Dịch Vọng B cơ bản đã hoàn thành
Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, trong năm học 2019 - 2020, quận Cầu Giấy có 93 cơ sở giáo dục với gần 70.000 học sinh. Để Lễ Khai giảng năm học mới diễn ra theo đúng kế hoạch, từ cuối tháng 8, thậm chí là những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 các công việc chuẩn bị vẫn được các đơn vị gấp rút thực hiện.
Trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Huyền Châu - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng đã cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho Lễ khai giảng năm học mới cũng như quá trình học tập của các em, các thầy cô vẫn tiến hành kiểm tra các hạng mục có liên quan, cũng như xây dựng các tình huống phát sinh…
 Nguyễn Huyền Châu - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B kiểm tra các thiết bị trước khi bắt đầu năm học mới.
Tương tự, tại trường THCS Dịch Vọng, công tác đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các học sinh cũng như lễ khai giảng đã được cơ bản hoàn thành. Theo lãnh đạo trường THCS Dịch Vọng, là trường cấp 2 nên quá trình học tập, đặc biệt là thể dục thể thao sẽ khác hơn so với các em học sinh cấp 1.
Do đó, để đảm bảo an toàn cho năm học mới nói chung và Lễ Khai giảng năm học mới nói riêng, ngoài việc sửa chữa, bổ sung các trang thiết bị giảng dạy, học tập, nhà trường đã tập trung rà soát các khu vui chơi như sân bóng mini, sân bóng rổ… để mỗi ngày đến trường của các em học sinh thực sự là một ngày vui.
Các em học sinh tại trường THCS Dịch Vọng đã sẵn sàng cho năm học mới.

Trong khi đó, tại trường THCS Yên Hòa, không khí chuẩn bị cho năm học tại một ngôi trường “mới” đang diễn ra rất khẩn trương. Cô Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Hiệu trưởng trường THCS Yên Hòa chia sẻ, năm học 2019 - 2020, 1.848 học sinh sẽ được học tập tại ngôi trường gần như mới hoàn toàn.
Tại trường THCS Yên Hòa, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cho năm học mới đang được gấp rút thực hiện.
Theo cô Hằng, được sự quan tâm của quận Cầu Giấy, bắt đầu từ cuối năm 2018, trường THCS đã được cải tạo và xây thêm các phòng chức năng, tầng hầm để phục vụ nhu cầu học tập của thầy và trò diễn ra thuận lợi nhất.
“Hiện tại, các thầy, cô và các đơn vị có liên quan đang đẩy nhanh việc thu dọn và chuẩn bị các hạng mục cần thiết phục vụ Lễ khai giảng sẽ diễn ra vào ngày mai 5/9” - cô Hằng nhấn mạnh.
Theo cô Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Hiệu trưởng trường THCS Yên Hòa, các thầy, cô sẽ nỗ lực để hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng diễn ra sáng mai (5/9).
Trước đó, theo thống kê của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, trong năm học 2018 - 2019, chất lượng giáo dục của quận tiếp tục được giữ vững ở các cấp học, điểm nhấn là thi vào lớp 10 THPT, năm thứ 11 liên tiếp, quận dẫn đầu TP, em Nguyễn Thị Thanh Lam (trường THCS Nghĩa Tân) đỗ Thủ khoa, có 15,7% học sinh thi đỗ vào các trường THPT chuyên.
Bên cạnh đó, các hoạt động giáo dục toàn diện được quan tâm, chú trọng tạo không khí thi đua sôi nổi và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, bình đẳng. 
Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy việc chuẩn bị tốt cho lễ khai giảng cũng là biện pháp chuẩn bị cho năm học mới. Trong ảnh: Học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng B đi bộ dưới con đường tránh mưa.
Với những nỗ lực của toàn ngành, kết thúc năm học 2018 - 2019, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã được UBND TP tặng cờ thi đua xuất sắc, được Sở GD&ĐT khen thưởng 13/13 chỉ tiêu công tác, trong đó có 4 chỉ tiêu xuất sắc; 2 tập thể được UBND TP Hà Nội tặng cờ thi đua xuất sắc (trường MN Mai Dịch, THCS Nghĩa Tân); trường Tiểu học Nghĩa Tân được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; Đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động cho 2 tập thể và 3 cá nhân; Đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho 11 cá nhân, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 18 cá nhân và tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua TP Hà Nội cho 2 cá nhân.