Quận Cầu Giấy: Chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho năm học mới

Vân Nhi - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Cầu Giấy đã cơ bản hoàn tất.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, để lễ Khai giảng năm học mới diễn ra trang nghiêm, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức phun khử khuẩn trong và ngoài phòng học.
Đồng thời, tổ chức phương án đón tiếp các em học sinh, phụ huynh đến dự lễ khai giảng; Khuyến cáo toàn bộ phụ huynh, học sinh đeo khẩu trang và đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay từ cổng trường…
 Các thầy cô trường THCS Nghĩa Tân tiến hành khử khuẩn lớp học.
Cô Nguyễn Mỹ Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân chia sẻ, lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 diễn ra trong bối cảnh Đảng, Nhà nước và Nhân dân đang nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 và trường THCS Nghĩa Tân cũng không phải là ngoại lệ.
 Công tác chuẩn bị cho ngày các em học sinh nhập trường tại trường THCS Nghĩa Tân đang gấp rút được thực hiện.
Theo Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Tân, ngoài việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, yêu cầu các bậc phụ huynh, học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường, lễ khai giảng năm nay cũng diễn ra hết sức đặc biệt.
Cụ thể, ngoài việc gói gọn thời gian tổ chức theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội (Lễ khai giảng diễn ra trong 45 phút) thì trong Lễ khai giảng năm nay chỉ có các em học sinh khối 6 là trực tiếp tham dự, các khối khác sẽ dự khai giảng trong lớp học thông qua máy chiếu.
 Tương tự, tại trường Tiểu học Dịch Vọng B, công tác vệ sinh các phòng học đang được các thầy cô gấp rút thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh đến trường.
Tương tự, cô Đỗ Thị Mai - Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B cho biết, để lễ khai giảng năm học mới diễn ra an toàn, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, ngay từ cuối tuần qua, trường Tiểu học Dịch Vọng B đã tổ chức phun khử khuẩn trong và ngoài các phòng học, khuôn viên nhà trường để sẵn sàng đón các em học sinh đến tập trung để chuẩn bị cho năm học mới.
Theo kế hoạch, ngày 4/9, trường Tiểu học Dịch Vọng B và các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn sẽ tiến hành phun khử khuẩn để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới.
 Ngoài việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19, các nhà trường trên địa bàn quận Cầu Giấy đã bố trí phòng cách ly để theo dõi các em học sinh đến trường có biểu hiện ho, sốt...
Cũng theo bà Đỗ Thị Mai, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện tại nhà trường đã bố trí một phòng cách ly để đưa các em học sinh có dấu hiệu sốt, ho khi đến trường.
“Khi phát hiện học sinh có biểu hiện ho, sốt… nhà trường sẽ tạm thời đưa các em vào phòng cách ly để theo dõi theo đúng quy định” - bà Mai cho biết.
 
 Tại trường Mầm non Sơn Ca, công tác dọn dẹp vệ sinh trường cũng cơ bản hoàn thành theo đúng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.
Tương tự, tại trường Mầm non Sơn Ca, trao đổi với báo Kinh tế&Đô thị, bà Nguyễn Thị Thủy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đến thời điểm hiện tại, thầy và nhà trường đã sẵn sàng cho khai giảng năm học mới.
Hiện tại, ngoài việc tổng vệ sinh trường học, trường đã tiến hành vệ sinh các trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy, đồ chơi cho  học sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần