Quận Cầu Giấy sẽ phối hợp xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức trả thù người tố cáo

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 7/8, Quận ủy Cầu Giấy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ quận lần thứ 2, khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ quận ủy Cầu Giấy đã thông qua “Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ban Thường vụ và Thường trực Quận ủy khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025” và “Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Quận ủy khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025”.
 Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Theo đó, Ủy ban Kiểm tra mỗi tháng họp 1 lần và họp bất thường khi cần thiết, chịu trách nhiệm kiểm tra đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, giám sát, giải quyết tố cáo đối với cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức đảng cấp dưới về thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của đảng.
Trường hợp đối với những đơn tố cáo dấu tên, mạo tên, không rõ địa chỉ và đơn tố cáo có tên đã được cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết nay lại tố cáo nhưng không có tài liệu, chứng cứ mới; Đơn tố cáo có tên nhưng không có nội dung cụ thể, không có căn cứ để thẩm tra, xác minh, đơn tố cáo không phải do người tố cáo trực tiếp ký tên, đơn tố cáo có từ 2 người trở lên cùng ký tên thì Ủy ban Kiểm tra Quận ủy không xem xét giải quyết. Riêng với đơn tố cáo giấu tên, mạo tên có chứng cứ, nội dung cụ thể sẽ là nguồn thông tin phục vụ kiểm tra dấu hiệu vi phạm.
Trên cơ sở đó, bảo vệ những tổ chức, cá nhân làm đúng, xử lý nghiêm những tổ chức cá nhân có sai phạm. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra sẽ phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm những người trù dập, trả thù người tố cáo, tố cáo không đúng hoặc mang tính bịa đặt có dụng ý xấu.