Cầu Giấy tăng cường đảm bảo an toàn xây dựng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/10, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo ATLĐ, VSMT trong hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị giám sát đang thực hiện các dự án lớn trên địa bàn.

 Đại diện chủ đầu tư, nhà thầu ký cam kết đảm bảo ATLĐ, VSMT trong quá trình xây dựng.

Tại lễ ký kết, các lực lượng chức năng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị giám sát lắp đặt cần cẩu tháp theo đúng vị trí, kích thước quy định; định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị máy thi công theo đúng quy định của pháp luật; thường xuyên bồi dưỡng cho cán bộ kỹ thuật, công nhân về kiến thức ATLĐ, VSMT, đặc biệt là công việc trên cao; thực hiện đầy đủ việc che chắn, trang thiết bị cảnh báo nguy hiểm; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về cấp nước, thoát nước, xả thải trong quá trình xây dựng công trình...

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, quận Cầu Giấy là một trong những địa bàn có tốc độ đô thị hoá cao nhất TP. Do đó, việc đảm bảo ATLĐ, VSMT trong quá trình xây dựng, hoàn thiện là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo trật tự ATGT, VSMT và đặc biệt là tính mạng của người dân, công nhân xây dựng.

Cũng theo ông Hà, trong thời gian qua, mặc dù công tác đảm bảo ATLĐ, VSMT trên địa bàn TP nói chung và quận Cầu Giấy nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, từ chủ quan đến khách quan nên tình trạng mất ATLĐ, VSMT đôi lúc vẫn diễn ra gây bức xúc trong dư luận. Do đó, viêc yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu, giám sát thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình xây dựng là hết sức cần thiết.

"Trong thời gian tới, các lực lượng chức năng quận sẽ tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật của chủ đầu tư, nhà thầu trong quá trình xây dựng, đặc biệt là tại các dự án có sử dụng cần cẩu tháp. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, các lực lượng chức năng quận sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật" - ông Trần Việt Hà nhấn mạnh.