Quận Cầu Giấy tăng cường xử lý hàng quán vỉa hè

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, ngay từ chiều 3/5, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã đồng loạt tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

 Lực lượng Công an phường Quan Hoa kiểm tra, xử lý một điểm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh.
Tại phường Quan Hoa, đại diện Công an phường cho biết, ngay sau khi nhận được Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng tổ chức tuần tra, tuyên truyền nhắc nhở đối với các hộ kinh doanh.
Theo đại diện Công an phường Quan Hoa, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên khi nhận được yêu cầu dừng hoạt động hàng quán vỉa hè, hầu hết những hộ kinh doanh đã tự giác chấp hành quy định đề ra.
Lực lượng Công an phường Trung Hòa xử lý một điểm kinh doanh vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Tại phường Trung Hòa, đại diện Công an phường cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh… nhằm hạn chế đối đa sự lây lan của dịch Covid-19.
Ngoài việc kiểm tra hàng quán kinh doanh vỉa hè, lực lượng chức năng phường Yên Hòa cũng tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.
Tại phường Yên Hòa, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Công an phường cho biết, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, những ngày qua ngoài việc tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, lực lượng chức năng phường đã kết hợp tuyên truyền, yêu cầu các hộ kinh doanh ăn uống đảm bảo khoảng cách giữa người với người, bố trí vách ngăn để phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân kiểm tra, xử lý một quán nước vỉa hè vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 Đây cũng là những công việc là lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân thực hiện nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Trong ảnh: Lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân lập biên bản xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
“Hiện tại, thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đơn vị đã bố trí lực lượng đến từng ngõ ngách để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch… Đối với những trường hơp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định” - lãnh đạo Công an phường Yên Hòa nhấn mạnh.
Lực lượng chức năng phường Nghĩa Đô nhắc nhở các hộ kinh doanh dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tương tự, tại các phường Nghĩa Tân, Nghĩa Đô, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Mai Dịch, bắt đầu từ chiều nay, công tác tuyên truyền, vận động, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè cũng đã được đẩy lên rất cao.
Lực lượng chức năng phường Dịch Vọng hỗ trợ người dân thu dọn hàng quán để dừng hoạt động theo Công điện của TP Hà Nội.
Một quán trà đá vỉa hè trên phố Dương Khuê được lực lượng Công an phường Mai Dịch tuyên truyền yêu cầu dừng hoạt động để phòng, chống dịch.
Lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, ngoài việc yêu cầu UBND các phường trên địa bàn và lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý theo quy định, UBND quận sẽ bố trí lực lượng thường kiểm tra việc chấp hành quy định của từng phường, từng hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần