Cầu Giấy tập huấn công tác bảo vệ người tiêu dùng lần thứ 2

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 29/10, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tập huấn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho lãnh đạo các phòng, ban, ngành, lãnh đạo UBND các phường, người tiêu dùng trên địa bàn quận. Đây là buổi tập huấn thứ hai trong năm 2019, buổi tập huấn thu hút hơn 200 người tiêu dùng tham gia hướng ứng.

Tại Hội nghị tập huấn, ông Hồ Tùng Bách – Phó Trưởng phòng Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã trình bày chi tiết về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã dành thời gian để giải đáp những thắc mắc, vướng mắc của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch mua bán, hàng hóa, dịch vụ.  
 Toàn cảnh buổi tập huấn.
Cũng theo ông Bách, việc UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tập huấn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho lãnh đạo các phòng, ban, ngành, lãnh đạo UBND các phường, người tiêu dùng trên địa bàn sẽ là tiền đề tạo ra sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn quận, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán, hàng hóa, dịch vụ.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, thời gian qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại quận Cầu Giấy được thực hiện theo các chương trình cụ thể như triển khai Đề án gắn biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây, gắn biển nhận diện an toàn thực phẩm tại các chợ... Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám sát theo dõi chất lượng hàng hóa, dịch vụ, tập trung vào nội dung an toàn thực phẩm.
 Các hội viên tham dự buổi tập huấn.
Để khắc phục những hạn chế, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân, quận Cầu Giấy sẽ tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, lồng ghép vào các hoạt động đoàn thể, chương trình đào tạo, cho người dân, học sinh, sinh viên; tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng công tác bảo vệ môi trường; Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, hàng không bảo đảm an toàn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Vận động DN tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thực hiện kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng.
Trước đó, ngày 14/3, UBND quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị triển khai “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019, với chủ đề "Tiêu dùng lành mạnh, kinh doanh bền vững”. Tại Hội nghị, UBND quận Cầu Giấy đã thông báo đường dây nóng của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quận: Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà - 09833381441; và ra mắt trang fanpage Facebook “BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG - QUẬN CẦU GIẤY” để giúp người dân, tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần