Cầu Giấy: Tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của quận Cầu Giấy, hiện các lực lượng chức năng quận đã tiến hành rà soát, lấy 1.459 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những trường hợp có liên quan.

 Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có liên quan đến Covid-19.
Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quận đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư và TP về phòng, chống dịch. Trong đó, giao thủ trưởng cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND 8 phường chịu trách nhiệm nếu để dịch bùng phát; Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “4 tại chỗ” chỉ đạo toàn diện các nội dung phòng chống dịch tại chỉ thị 3 của TP, để bảo đảm cho người dân trong quận đón Tết Nguyên đán an lành.
Đồng thời, chỉ đạo “thần tốc” rà soát, truy vết, khoanh vùng các trường F0, F1, F2 và liên quan liên quan; Chỉ đạo các lực lượng chức năng đi từng ngõ, gõ từng nhà để rà soát và quản lý toàn bộ những người đi về từ vùng có dịch, những người liên quan đến ca bệnh và những trường hợp nhập cảnh trái phép để áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 
 Đến thời điểm này, các trường hợp F1 trên địa bàn đã có kết quả âm tính với Covid-19.
Được biết, đến thời điểm này trên địa bàn quận Cầu Giấy có 49 trường hợp F1 (tăng 1 trường hợp liên quan đến BN mới tại Hưng Yên, giảm 3 F1 do đã chuyển thành F0) liên quan đến các BN tại Nam Từ Liêm; Hai Bà Trưng; Cầu Giấy; Quảng Ninh; Hải Dương; Hòa Bình; Đống Đa và Hưng Yên. Tuy nhiên, hiện tại, 49/49 trường hợp F1 trên địa bàn quận đã có kết quả âm tính.
Liên quan đến các trường hợp F2 trên địa bàn, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, tổng số F2 trên địa bàn quận hiện nay là 337 trường hợp. Hiện, đã hết cách ly 241 trường hợp, còn cách ly 96 trường hợp đang tiếp tục được cách ly theo quy định. Cùng với đó, quận Cầu Giấy đã lấy 1.459 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp có liên quan, kết quả có 1.455/1459 là âm tính.
Đồng thời, kiểm tra 217 cơ sở về việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bao gồm: 2 công viên, 4 khu vườn hoa, 54 khu chung cư, 16 trung tâm thương mại, 16 siêu thị, 11 chợ, 9 nhà văn hóa, 2 chùa, 16 điểm dừng đỗ xe buýt và 87 cơ sở y tế. Lũy tích đã xử phạt 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền phạt 25 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần