Cầu Giấy tiếp tục cách ly 6 trường hợp trở về từ vùng dịch Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 20/2, quận Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục cách ly 6 người trở về từ vùng dịch, lũy kế đến thời điểm này đã có 167/173 người hết thời hạn phải cách ly.

Cụ thể, theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận Cầu Giấy, hiện tại đang cách ly 6 người từ vùng dịch về. Đồng thời tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 4 người.

Cầu Giấy tiếp tục cách ly 6 trường hợp trở về từ vùng dịch Covid-19 - Ảnh 1

Lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu giám sát hoạt động của các nhà thuốc.

Trong ngày, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã cấp miễn phí 710 khẩu trang (lũy tích 56.716); 546 chai sát khuẩn tay nhanh (lũy tích 576 chai); đã phát miễn phí lũy tích là 694 chai Lifebouy, 335 bánh xà phòng. Duy trì nhiều điểm cấp miễn phí khẩu trang của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận. Tiếp tục chuẩn bị điều kiện trang thiết bị, hóa chất để khử trùng tại các trường học đợt 4 và tại các chợ trên địa bàn.
Trong đó, phường Dịch Vọng Hậu giám sát sức khỏe ngày 2 lần/ngày đối với công dân cách ly tại nhà; cấp phát 60 khẩu trang vải (lũy tích 5.188 khẩu trang) cho tại trạm y tế khám bệnh và UBND phường; phát 100 tờ rơi cho các tổ dân cư trên địa bàn phường (lũy tích 10.540 tờ rơi); Kiểm tra 3 khách sạn, không có trường hợp nào từ vùng dịch trở về.
Phường Quan Hoa lũy tích đã phát 3.600 khẩu trang cho người dân khi đến khám tại trạm y tế, làm việc tại UBND phường. Tuyên truyền hướng dẫn nhân dân giữ gìn vệ sinh và phòng chống dịch. Phường Trung Hòa phát lũy tích 12.800 tờ rơi, 550 áp phích tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bố trí nước rửa tay khô tại các địa điểm tiếp dân tại UBND phường.

Cầu Giấy tiếp tục cách ly 6 trường hợp trở về từ vùng dịch Covid-19 - Ảnh 2

Lực lượng chức năng sát trùng cơ sở giáo dục trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu.

Phường Yên Hòa rà soát 3 trường hợp đến Vĩnh Phúc (không thuộc trường hợp phải cách ly). Phường Mai Dịch tiếp tục rà soát các công trường xây dựng có người nước ngoài, nắm bắt tình hình; Triển khai sát khuẩn tay nhanh tại UBND phường. Phường Dịch Vọng trong ngày xác minh 3 trường hợp đến từ Vĩnh Phúc, 2 trường hợp từ xã không có người mắc bệnh, 1 trường hợp từ xã Sơn Lôi (hết thời gian cách ly), sức khỏe bình thường, 25/33 tổ dân phố báo cáo không có trường hợp nào đi từ vùng dịch về trong vòng 14 ngày.
Phường Nghĩa Đô rà soát 1 trường hợp đi về xã Gia Khánh - Bình Xuyên (hết thời gian theo dõi 14 ngày), hiện tại sức khỏe bình thường. Phường Nghĩa Tân phối hợp với công an đang điều tra xác minh 1 trường hợp đang công tác tại xã Thiện kế khu công nghiệp Bá Thiện - Bình Xuyên.
Trước đó, đã hoàn thành việc khử trùng đợt 3 cho 100% các trường học trên địa bàn; đã hướng dẫn, yêu cầu các đơn vị, cơ quan, các siêu thị, nhà hàng, nhà chung cư, đình, đền, chùa và các trường đại học, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng dịch như lau, rửa các cầu thang, các khu cửa, tay vịn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần