Cầu Giấy tưng bừng không khí kỷ niệm ngày thành lập quận

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn vài ngày nữa, quận Cầu Giấy chính thức tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận (1/9/1997 - 1/9/2017). Tuy nhiên, không phải đợi đến ngày chính lễ, trong suốt thời gian qua, không khí của ngày thành lập đã tràn ngập trên các tuyến đường của quận Cầu Giấy.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều tuyến đường, nút giao lớn trên địa bàn quận Cầu Giấy, không khó để bắt gặp những chiếc bục pano, những tấm băng rôn… tuyên truyền kỷ niệm ngày thành lập quận.
 Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Cầu Giấy đã trở thành một trong những quận đáng sống nhất Thủ đô.
Không chỉ tuyên truyền trên các tuyến đường, nút giao, công tác tuyên truyền cho ngày lễ lớn này cũng đã và đang được triển khai tại một số khu vực đông người như Công viên Cầu Giấy, Công viên Nghĩa Đô, các cơ sở giáo dục... Và với nhiều người, những chiếc bục pano, tấm băng rôn trên không chỉ có tác dụng trang trí, mà nó còn có tác dụng nhắc lại cho những người dân Cầu Giấy nói riêng và người dân Thủ đô nói chung, đặc biệt là lớp thế hệ trẻ về một hành trình xây dựng và phát triển đầy gian nan nhưng đáng tự hào nơi mình đang sống.
 Tương tự, tư đầu tư phát triển hạ tầng, chất lượng dạy và học cũng là một trong những điểm sáng của quận Cầu Giấy.
Quận Cầu Giấy được thành lập theo Nghị định 74/CP ngày 22/11/1996 của Chính phủ (chính thức đi vào hoạt động từ 1/9/1997) bao gồm 4 thị trấn (Nghĩa Đô, Nghĩa Tân, Mai Dịch, Cầu Giấy) và 3 xã (Dịch Vọng, Yên Hoà, Trung Hoà) tách ra từ huyện Từ Liêm, với diện tích tự nhiên 1210,07 ha và 8,29 vạn nhân khẩu. Năm 2005, phường Dịch Vọng Hậu được thành lập trên cơ sở tách từ hai phường Quan Hoa và Dịch Vọng. Đến nay, quận gồm 8 phường với dân số trên 26 vạn người.
 Công viên Nghĩa Đô, một trong những điểm nhấn của quận Cầu Giấy trong quá hành trình 20 năm xây dựng và phát triển.
Khi mới thành lập, Cầu Giấy là một quận đan xen giữa đô thị và nông thôn. Những đặc trưng của làng xã, những tập tục sinh hoạt của nền nông nghiệp, nông thôn vẫn chi phối trong cách nghĩ, cách làm và sinh hoạt ở nhiều nơi. Xuất phát điểm về kinh tế của quận còn thấp so với các quận nội thành cũ, kết cấu hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ, trình độ dân trí, đội ngũ cán bộ không đồng đều nên còn khó khăn trong lãnh đạo, quản lý, điều hành để đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của quận.
 Trong chặng đường 20 năm, câu chuyện phát triển đô thị theo hướng bền vững luôn là một trong những vấn đề được các cấp lãnh đạo quận Cầu Giấy quan tâm đặc biệt.
Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thành uỷ, HĐND, UBND TP; sự giúp đỡ, phối hợp của các sở, ban, ngành TP, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Cầu Giấy đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, năng động, sáng tạo vận dụng các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực hiện nhiệm vụ của quận, từng bước ổn định, vươn lên và đạt được nhiều thành tựu to lớn và quan trọng trong 20 năm xây dựng và phát triển.