Cầu kỳ, mới lạ cùng "Châu Á tương lai"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau gần 2 tháng tranh tài cũng những thử thách vô cùng khó khăn, áp lực, Project Runway Việt Nam mùa thứ 3 đã tìm ra được chủ nhân của ngôi vị Quán quân năm 2015. Đó là thí sinh Nguyễn Tiến Truyển.

Với chủ đề “Cảm hứng châu Á”, lần đầu tiên hình ảnh chim phượng hoàng và hoa cúc biểu trưng cho hoà bình, thịnh vượng được mang lên sân khấu thời trang.

Bên cạnh đó, mỗi NTK đã mang đến một bộ sưu tập (BST) bao gồm 10-12 mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ một Châu Á thanh bình, thịnh vượng đang chuyển mình phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Cầu kỳ, mới lạ cùng "Châu Á tương lai" - Ảnh 1
Chàng sinh viên năm cuối Nguyễn Tiến Truyển đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký là NTK Giang Tú và Trần Hùng để đăng quang ngôi vị quán quân đầy thuyết phục trước sự theo dõi của hàng triệu khán giả truyền hình cả nước với BST châu Á tương lai. BST của Tiến Truyển đã mang hơi thở hiện đại của châu Á với cách xử lý chất liệu, kết hợp phom dáng táo bạo và sự chỉn chu trong từng tiểu tiết trên mỗi bộ trang phục.

Hiện vẫn đang là sinh viên năm cuối chuyên về thiết kế thời trang, vẫn chưa từng thực hiện BST nào ngoài những bài thực hành ở trường nhưng trong mọi thử thách của chương trình, Tiến Truyển luôn chứng tỏ mình không hề thua kém bất cứ ai.
Cầu kỳ, mới lạ cùng "Châu Á tương lai" - Ảnh 2
NTK Tiến Truyển cho rằng: “Bản sắc Châu Á không chỉ là những gì đã trở thành di sản và truyền thống. Bản sắc châu Á còn đến từ những người trẻ tuổi, thế hệ Châu Á mới tạo nên một tương lai tươi sáng và hiên đại với nguồn cảm hứng từ hình ảnh con sếu đầu đỏ biểu tượng của sự phồn vinh. Tiến Truyển thiết kế bộ sưu tập đêm chung kết để ca ngợi một Châu Á của tương lai, Châu Á mới mẻ giàu năng lượng và vẫn sáng lên niềm kiêu hãnh về những giá trị lâu đời. Chất liệu sử dụng trong toàn bộ BST là plastic (nhựa) – là một chất liệu mới mẻ trong số 3 BST, vải đũi và lụa.
Cầu kỳ, mới lạ cùng "Châu Á tương lai" - Ảnh 3
Giám khảo Nguyễn Công Trí đã xúc động mạnh trước NTK trẻ tài năng và anh cho rằng BST của Tiến Truyển là sự thăng hoa về vải vóc. Hơn hai lần NTK lão làng của Việt Nam đã xúc động dành lời cảm ơn đến Tiến Truyển vì đã mang lại cho anh nhiều niềm cảm hứng hơn nữa trong thời trang sau các BST. Lần thứ 3 quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất của Project Runway của Tiến Truyển đã được đền đáp xứng đáng.

Trong giây phút cuối cùng, NTK Tiến Truyển đã xuất sắc được tôn vinh là quán quân Project Runway Việt Nam mùa thứ 3 đầy thuyết phục trước hàng triệu khán giả và giới chuyên môn cả nước. Cùng với Tiến Truyển, NTK Trần Hùng trở thành Á quân 1 và NTK Giang Tú trở thành Á quân 2 của Project Runway Việt Nam mùa thứ 3.
Cầu kỳ, mới lạ cùng "Châu Á tương lai" - Ảnh 4
Sau khi đăng quang, Tiến Truyển phải bắt tay ngay vào thực hiện BST hoàn toàn mới để trình diễn tại sự kiện thời trang được chờ đợi nhất trong năm 2016 Vietnam international fashion week sẽ diễn ra vào tháng 4/2016 tại TP Hồ Chí Minh. Cùng với khoá học bổng từ các trường thời trang uy tín trong nước và quốc tế, là Học viện thời trang London và Học viện thời trang Atelier Chardon Savard Paris hứa hẹn một tương lai đầy sáng lạn với nhân tài thiết kế trẻ của Việt Nam, Nguyễn Tiến Truyển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần