Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội góp phần thu hút du khách quốc tế

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 11/1, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội (HUTC) đã tổ chức lễ công bố Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2024 qua đó tiếp tục phát huy những kết quả đạt được từ đó xây dựng HUTC ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển chung của du lịch Việt Nam.

HUTC và các DN trực thuộc đón nhận Bằng khen của Tổng cục Du lịch.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển HUTC đã phát huy vai trò cầu nối gắn kết hội viên và kết nối đối tác để cùng hỗ trợ, hợp tác, phát triển.

Cụ thể, CLB đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như: Đẩy mạnh gắn kết hội viên thông qua các chương trình giao lưu, hợp tác giữa các DN hội viên; tổ chức kết nối với các điểm đến, khu du lịch để trực tiếp xây dựng sản phẩm du lịch; tổ chức phát triển thị trường trong và ngoài nước nhằm mở rộng kinh doanh cho các thành viên bằng các hoạt động xúc tiến, quảng bá, khảo sát; liên kết với các hãng lữ hành, hàng không nước ngoài; tiếp cận và phổ biến các chính sách mới về du lịch;…

CLB cũng tích cực tham gia các chương trình do Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội, Hiệp hội UNESCO Hà Nội, chung tay vào các hoạt động xã hội, từ thiện, quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, xây dựng trường học, tổ chức giải quần vợt nhằm tăng cường kết nối hội viên…

Chủ tịch HUTC Trương Quốc Hùng cho biết: “Sau hơn 10 năm hoạt động tích cực, HUTC đã phát huy hiệu quả vai trò kết nối của mình và khẳng định được uy tín trên phạm vi cả nước. Từ chỗ chỉ có 30 DN với gần 200 hội viên những ngày đầu thành lập (năm 2009), đến nay phạm vi hoạt động của CLB không còn giới hạn trên địa bàn Hà Nội mà đã phủ tới khắp 3 miền của đất nước”.

Các DN trực thuộc HUTC chung tay làm sạch môi trường tại chùa Hương (huyện Mỹ Đức).

Năm 2009, mô hình liên kết DN du lịch đầu tiên ra đời mang tên CLB Lữ hành Hà Nội nhằm tạo sân chơi chung cho các DN du lịch, dịch vụ. Sau một thời gian ngắn hoạt động, CLB đã chứng tỏ vai trò gắn kết, hỗ trợ các DN lữ hành và những người làm kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Sự lớn mạnh nhanh chóng đòi hỏi mô hình CLB phải thay đổi. Ngày 15/5/2012, CLB Lữ hành Hà Nội có một bước ngoặt mới, đó là CLB trực thuộc Hiệp hội UNESCO Hà Nội.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết: Sau 10 năm hoạt động các DN trực thuộc HUTC đã góp phần không nhỏ vào việc thu hút khách 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, trong đó Hà Nội đón đạt 7,02 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019, tăng 2,15 lần so với năm 2018.

“Thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội cam kết đồng hành cùng các DN du lịch Hà Nội nói chung và HUTC nói riêng qua đó tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN du lịch thu hút du khách quốc tế chọn Hà Nội làm điểm đến”, ông Trần Đức Hải khẳng định.

Cùng ngày, hưởng ứng lời kêu gọi chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động, 120 DN lữ hành trực thuộc HUTC đã tổ chức chương trình "Hành trình xanh" thu gom rác thải nhựa tại khu vực đền Trình, suối Yến, chùa Hương (huyện Mỹ Đức), qua đó chung tay làm sạch môi trường và tuyên truyền đến du khách, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế đồ nhựa dùng một lần, góp phần vào phát triển du lịch bền vững.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần