Cầu nối giúp sinh viên được sống với đam mê

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng niềm đam mê cùng với sự quyết tâm cao, Dương Quang Sơn và các thành viên sáng lập CLB Vì sinh viên đã từng bước gây dựng một địa chỉ học tập đáng tin cậy cho các bạn sinh viên.

CLB Vì sinh viên hỗ trợ sinh viên, tìm việc làm thêm cho sinh viên, giới thiệu thực tập, giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên khi ra trường tại các công ty, doanh nghiệp liên kết… Không những vậy, CLB còn liên tục mở các lớp học miễn phí cho các bạn sinh viên như: Lớp học tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, Tiếng Trung Quốc, lớp Tin học, lớp năng khiếu.
Cầu nối giúp sinh viên
Chia sẻ về lí do thành lập CLB Vì sinh viên, anh Dương Quang Sơn, chủ nhiệm CLB cho biết: “Khi còn là sinh viên trong độ tuổi 18,19, tôi từng mong được học tập, được phát triển năng khiếu bản thân nhưng lúc đó chưa có lớp học, chưa có môi trường phù hợp với hoàn cảnh khó khăn của mình. Bởi vậy, khi tôi có điều kiện, có một công việc ổn định, tôi muốn tạo một môi trường tốt nhất dành cho các bạn sinh viên. Khi mở những lớp học miễn phí, có lúc tôi cũng giống như các bạn hội viên, cùng học và trau dồi những kiến thức cho bản thân mình”.
Các bạn sinh viên tham gia CLB Vì sinh viên.
Mặc dù mới được thành lập, tuy nhiên với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, CLB đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên.
“Chủ động trên từng bước đi – khẩu hiệu của CLB dường như đã trở thành kim chỉ nam cho từng bước đi, từng hoạt động của CLB. Ngoài việc tìm việc làm thêm cho sinh viên, giới thiệu thực tập, giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên khi ra trường… CLB Vì sinh viên còn liên tục mở các lớp học miễn phí dành cho các bạn sinh viên tại các trường trên địa bàn Hà Nội”, anh Sơn chia sẻ.
Riêng đối với lớp học thêm Tiếng Anh, ban chủ nhiệm CLB cũng tạo mọi điều kiện tốt nhất như mời các thầy cô có kinh nghiệm tại các trung tâm lớn, các giảng viên đang giảng dạy tại các trường Đại học, sinh viên đạt điểm IELTS từ 7.5 trở lên tại các trường đại học chuyên ngữ. Một số tình nguyện viên nước ngoài cũng tới tham gia giảng dạy. Hiện nay phương thức luyện nói “Buffet” đang được CLB Vì sinh viên nghiên cứu giáo trình để áp dụng giảng dạy cho các bạn sinh viên trong CLB. Tiến tới sẽ xây dựng một phương pháp học theo hướng trực quan, hữu dụng cho người học, đặc biệt là người đi làm với nhu cầu học thực tế.
Đầy đam mê và tâm huyết
Để gây dựng chuỗi lớp học miễn phí cho các bạn sinh viên, ban chủ nhiệm CLB đã trải qua rất nhiều khó khăn. Khó khăn lớn nhất phải kể đến đó là không nhận được sự ủng hộ của mọi người, tiếp đó là hàng loạt các khó khăn về tài chính, địa điểm, nhân sự…
Bạn Trần Anh Vọng, một thành viên đồng sáng lập CLB Vì sinh viên chia sẻ: “Khi nghe dự án “Câu lạc bộ miễn 100% học phí cho sinh viên”, tôi là người phản đối đầu tiên nhưng Sơn vẫn quyết tâm làm và thuyết phục tôi rất nhiều. Trong khoảng thời gian đầu mới thành lập, kinh phí hoạt động chưa có, mọi khoản chi phí đầu tư vào dự án đều do một mình Sơn đứng ra gánh vác”.
Sau khi giải quyết được bài toán khó khăn về kinh phí, các thành viên trong CLB lại tiếp tục kiếm tìm địa điểm để tổ chức các lớp học. “Ở Hà Nội mọi thứ đều đắt đỏ, nhất là giá nhà cho thuê. Mỗi địa điểm thuê có giá khác nhau, tôi và các tình nguyện viên phải tìm những địa điểm phù hợp với mức phí cho phép trong khả năng chi trả. Nhiều khi khó khăn, chúng tôi vẫn phải đi vay thêm để trang trải cho các lớp học”, anh Dương Quang Sơn bộc bạch.
Bằng niềm đam mê cùng với sự quyết tâm cao, Sơn và các thành viên sáng lập CLB Vì sinh viên đã từng bước gây dựng một địa chỉ học tập đáng tin cậy cho các bạn sinh viên. Từ lúc phải đi thuyết phục từng người tham gia dự án, đến nay CLB Vì sinh viên đã có hàng chục thầy cô giam gia giảng dạy, khoảng hơn 20 trợ giảng lên lớp với các học viên và đặc biệt có hàng nghìn bạn học sinh của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn Hà Nội đăng kí học tập.
Tiếp xúc với các thành viên trong CLB mới thấy được sự tâm huyết, nhiệt tình của họ dành cho dự án và nghề dạy học. Anh Dương Quang Sơn cho biết, các thầy cô giảng viên và các bạn thành viên trong CLB luôn cố gắng tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy để các bạn sinh viên có thể tiếp thu kiến thức nhanh nhất.
“Tôi mong muốn CLB sẽ đem đến cho các bạn trẻ nhiều điều bổ ích, thú vị. Qua các hoạt động ngoại khoá như các chương trình: “Trái tim tình nguyện 2015”, “Thanh niên tình nguyện”, “Chiến dịch mùa hè xanh”, “Chương trình Áo ấm cho em”, … sẽ giúp các bạn sinh viên có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi thêm kinh nghiệm”, anh Sơn chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần