Cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và các nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị năm 2015 đến huyện Quốc Oai và Phúc Thọ (Hà Nội).

Điểm đến của chương trình năm nay là di tích lịch sử chùa Thầy (huyện Quốc Oai) và đền Hai Bà Trưng (xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ). Đây là hoạt động đối ngoại thường niên do HAUFO và VUFO tổ chức nhằm mở rộng công tác đối ngoại Nhân dân đến các quận, huyện; quảng bá rộng rãi các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam nói chung và đặc biệt là của Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

 
Cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và các nước - Ảnh 1
Đoàn đại biểu nghe giới thiệu về di tích lịch sử Chùa Thầy ( xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai). Ảnh: HNP
Tham dự chương trình có gần 200 đại biểu Việt Nam và quốc tế là các Đại sứ, phu nhân, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam; đại diện một số bộ, ban, ngành T.Ư và Hà Nội; đại diện Thành uỷ, UBND TP Hà Nội; VUFO, HAUFO và lãnh đạo 2 huyện Phúc Thọ và Quốc Oai.

Thay mặt Đoàn ngoại giao tại Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Morocco tại Việt Nam El Houcine Fardani, Trưởng Đoàn ngoại giao tại Việt Nam khẳng định, chương trình giao lưu “Du xuân hữu nghị” là dịp để những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam có thể hiểu hơn về những nét đa dạng trong văn hóa dân tộc và khám phá giá trị của các di sản tại Việt Nam. Qua đó giúp  những người tham gia chương trình, có cơ hội để hiểu thêm về tiềm năng kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là du lịch.

 
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Đền Hát Môn
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Đền Hát Môn
Đại sứ tin tưởng, những hoạt động văn hóa vì hòa bình, hữu nghị mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội tổ chức, sẽ góp phần thắt chặt sự hiểu biết lẫn nhau và xây dựng cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và các nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần