Cầu siêu cho các liệt sỹ trong vụ thảm sát bằng bom B52

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/12, Ủy ban hòa bình (UBHB) TP Hà Nội phối hợp với UBHB Việt Nam và Thành Hội Phật giáo Hà Nội tổ chức Lễ cầu siêu cho các liệt sĩ và nạn nhân trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972.

 Quang cảnh lễ cầu siêu

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và kỷ niệm 45 năm ngày chiến thắng chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2017), ngày 22/12, Ủy ban hòa bình TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban hòa bình Việt Nam và Thành Hội Phật giáo Hà Nội tổ chức đặt hoa, dâng hương tại Tượng đài Chiến thắng B52 phố Khâm Thiên và Lễ cầu siêu cho các liệt sĩ Việt Nam và quốc tế đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc và các nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội.
Phát biểu tại lễ cầu siêu, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu nhấn mạnh: “Chúng ta đang sống trong một đất nước hòa bình, thống nhất, nhưng những ký ức về một thời khói lửa vẫn chưa xa. Chúng ta không bao giờ quên những người con Hà Nội bất khuất đã ngã xuống, hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xương máu và cuộc đời mình vì độc lập, vì tự do của Tổ quốc và thống nhất đất nước. Chúng ta cũng tưởng nhớ đến những người dân Thủ đô đã tử nạn trong chiến tranh, đặc biệt là trong đợt thảm sát bom B52 năm 1972 tại Hà Nội. Đây là thời điểm mọi người trên trái đất đang chờ đón một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc, để tri ân và tưởng nhớ công ơn to lớn ấy và những người đã mất, từ nhiều ngày nay, hàng loạt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã được nhân dân trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là nhân dân Thủ đô thực hiện với nhiều hình thức khác nhau”.
Lễ cầu siêu, thắp nến tri ân và dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ Việt Nam và quốc tế đã hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam cùng các nạn nhân vô tội bị thiệt mạng trong đợt thảm sát bom B52 tại Hà Nội là hoạt động được tổ chức thường niên, có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục lòng yêu nước, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn đối với các anh hùng liệt sĩ và những người đã khuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần