Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại lễ trao giải tối 26/5, Quả bóng vàng nữ thuộc về cầu thủ Huỳnh Như của TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, Quả bóng vàng nam thuộc về Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội FC.

Tối 26/5, tại khách sạn Rex (TP Hồ Chí Minh) diễn ra gala trao thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2019. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, buổi lễ đã phải lùi thời gian tổ chức muộn hơn so với mọi lần là vào thời điểm đầu năm, trước khi V-League khởi tranh.

Tại chương trình, có 12 hạng mục được trao thưởng gồm: QBV, bạc, đồng dành cho nam; QBV, bạc, đồng dành cho nữ; QBV, bạc, đồng futsal; Cầu thủ trẻ xuất sắc nam, nữ; Cầu thủ nước ngoài xuất sắc.

Phát biểu trong buổi lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã điểm lại thành tích của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

"Những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 sẽ giúp cho cuộc cạnh tranh tới các danh hiệu cao quý trở nên hấp dẫn hơn, kịch tính hơn, đồng thời tạo động lực để bóng đá Việt Nam thực hiện những mục tiêu trong năm nay" - ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Theo đó, danh hiệu nữ Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019 là Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP Hồ Chí Minh). Trong khi đó, Văn Hậu đoạt giải Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất.

 Gia đình Đoàn Văn Hậu lên nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Với việc giành danh hiệu đồng vua phá lưới ở V-League 2019, Pape Omar Faye (Hà Nội FC) đã được vinh danh cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Ngoài ra, trong năm 2019, Omar cũng đã giúp Hà Nội FC vô địch V-League 2019, Cúp Quốc gia 2019 và thi đấu thành công ở AFC Cup 2019.

Tiếp theo, QBV futsal Việt Nam 2019 thuộc về Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam), Quả bóng bạc thuộc về Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam) và Quả bóng đồng thuộc về Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam).

 

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã giành những giây phút tri ân với HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung.

"Tôi đùa với Quang Hải, năm ngoái cậu ấy đã nhận QBV rồi nên năm nay hãy nhường lại cho 2 đàn anh. Hải trả lời tôi rằng, đây là danh hiệu dựa trên phiếu bầu chọn của các chuyên gia nên cậu ấy muốn nhường cũng không thể. Với tôi, dù cầu thủ nào nhận được QBV Việt Nam 2019 thì người đó cũng rất xứng đáng"- HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Còn HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn tới Đảng, Chính phủ, lãnh đạo ngành thể thao và người hâm mộ đã giúp đỡ, đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam trong năm 2019.

Ở hạng mục QBV nữ 2019 đã thuộc về Huỳnh Như (CLB TP Hồ Chí Minh), Quả bóng bạc thuộc về Chương Thị Kiều (CLB TP Hồ Chí Minh) và Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam).

 Đỗ Hùng Dũng giành QBV Việt Nam 2019.

Đáng chú nhất tại chương trình và cũng nhận được sự chờ đợi của người hâm mộ chính là QBV nam. Ở hạng mục này, QBV thuộc về Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC). Quả bóng bạc thuộc về Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC) và Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần