Chân dung 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2018

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là những giảng viên, doanh nhân, gương thanh niên khởi nghiệp, chiến sĩ, vận động viên, nghệ sĩ, học sinh ưu tú... họ có điểm chung là nhiệt huyết và thành tích xứng đáng đứng đầu ngọn cờ cống hiến của tuổi trẻ.

Là cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội, thành viên Đội tuyển bóng đá quốc gia, Nguyễn Quang Hải (SN 1997) được nhiều người hâm mộ trong nước và quốc tế nhớ đến với những bàn thắng đẹp mắt ở ba giải đấu lớn năm 2018 là giải U23 châu Á, Asiad và AFF Cup. Quang Hải đạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 và cầu thủ xuất sắc nhất giải AFF Cup.
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao cúp Thánh Gióng cho Cầu thủ Nguyễn Quang Hải tại lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2017.
Theo lãnh đạo Thành đoàn, ở lĩnh vực Thể dục thể thao, ngoài Quang Hải, còn có Vận động viên Cử tạ Lại Gia Thành (SN 1998) thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội, cũng đạt thành tích ấn tượng với ba huy chương Vàng và một huy chương bạc cử tạ trẻ thế giới, ba huy chương vàng cử tạ trẻ châu Á cùng nhiều huy chương ở các giải trong nước.
Ngoài ra, còn có 8 gương mặt trẻ khác ở các lĩnh vực sẽ được Thành đoàn tuyên dương là những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2018 diễn ra vào tối nay (8/1).
Ở lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, có 4 gương mặt được vinh danh. Trong đó, có Trần Bảo Duy (SN 2006), lớp 7A0 trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội là gương mặt trẻ nhất, đạt huy chương Vàng ở nhiều kỳ thi. Ngoài ra, Duy còn đạt hạng xuất sắc (High Distinction) ở kỳ thi Toán quốc tế IKMC và giải Nhất Tài năng nhí Hà Nội với tiết mục độc tấu piano. 

Còn 2 sinh viên Phạm Đức Anh (Đại học Y Hà Nội) và Nguyễn Phương Thảo (Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng SN 2000) đã góp phần nâng cao thành tích của Việt Nam ở đấu trường Olympic quốc tế và đã được trao Huân chương Lao động hạng Ba. Trước đó, Đức Anh giành 2 huy chương Vàng Olympic Hóa học trong 2 năm liên tiếp; Nguyễn Phương Thảo đã giành được một huy chương Bạc và một huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế. Trong năm 2018, Phương Thảo còn vượt qua 261 thí sinh để trở thành người có điểm số cao nhất thế giới, góp phần làm nên lịch sử cho đoàn Việt Nam ở kỳ thi này.

Còn giảng viên Phan Ngọc Huyền (SN 1983, khoa Lịch sử, Đại học Sư phạm Hà Nội) là Phó Giáo sư trẻ nhất được bổ nhiệm trong năm 2018 của Đại học Sư phạm Hà Nội, đã xuất bản được một sách nghiên cứu và tham gia biên soạn 14 đầu sách tham khảo, phổ biến kiến thức, công bố hơn 40 bài báo, tham luận khoa học cũng như tham gia nghiên cứu, biên soạn sách giáo khoa phổ thông mới.
Ở lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật: Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1995) - Sinh viên năm thứ 4 Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam từng giành giải Vàng Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore năm 2018; giải nhất Sao Mai toàn quốc năm 2015 dòng nhạc dân gian và tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp bốn năm chuyên nghiệp ở học viện.
Đối với lĩnh vực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, có Giám đốc Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Hachi Đặng Xuân Trường (SN1991) - từng là một trong 16 gương thanh niên Thủ đô khởi nghiệp năm 2017, từng nhận học bổng của Học viện kỹ thuật Hoàng gia Anh. Được biết, Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Hachi là công ty khởi nghiệp hàng đầu miền Bắc về xây dựng trang trại thủy canh trồng rau sạch bằng việc áp dụng công nghệ cao, tự động hóa với 108 công trình nhà phố, 18 trang trại thủy canh, 20.000 m2 diện tích sản xuất, 50 tấn rau sạch cung cấp ra thị trường.
Đặng Xuân Trường giới thiệu sản phẩm của Hachi với các DN nước ngoài.
Đối với lĩnh vực An ninh quốc phòng có Thiếu tá Lê Trọng Hiếu (SN 1983), Đội trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Đống Đa. Được biết, Thiếu tá Lê Trọng Hiếu đã giành Huân chương Chiến công hạng Ba cùng Bằng khen của Bộ trưởng Công an về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2016-2017; được Giám đốc Công an TP trao giấy khen nhờ có thành tích điều tra, bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản.
Còn ở lĩnh vực công tác Đoàn và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, anh Trần Xuân Chiến (SN 1984), Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và đầu tư NTC Việt Nam, được tuyên dương - người đã giúp đỡ hàng trăm thanh niên lập nghiệp, nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng tình nguyện vì cộng đồng từ T.Ư Đoàn, T.Ư Hội chữ Thập đỏ và các đơn vị của Hà Nội.
Được biết, năm 2019 là năm thứ 10 Thành đoàn Hà Nội tổ chức vinh danh và trao thưởng “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu”. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội trao tặng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có thành tích và đóng góp đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội: Học tập, nghiên cứu khoa học; lao động sáng tạo phát triển kinh tế; an ninh quốc phòng; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần