Cầu thủ SLNA thành F2, vòng 13 V-League 2021 buộc phải tạm hoãn

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng 13 V-League 2021 đã phải tạm hoãn khi các cầu thủ của SLNA tiếp xúc với trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19. SLNA sẽ phải cách ly theo quy định phòng dịch Covid-19

 Vòng 13 V-League 2021 chính thức phải tạm hoãn.

Vòng 13 V-League 2021 sẽ được diễn ra vào ngày 7/5 tring cùng 1 khung giờ là 17 giờ. Đây sẽ là vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 để phân chia top tranh vô địch cũng như đua trụ hạng. Tuy nhiên, trong buổi chiều ngày 6/5 , BTC Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) xác nhận, toàn bộ 7 trận đấu của vòng 13 LS V-League 2021 sẽ phải hoãn lại sau khi các thành viên CLB SLNA bị xác định là F2.

Được biết trưa 6/5, trường hợp T.H.K (sinh năm 1994) đã tới trạm y tế phường Quang Trung, TP Vinh khai báo y tế, xác nhận là F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 tên N.T.H (Hà Tĩnh). Trước đó hôm 28/4, trường hợp T.H.K bay từ Đà Nẵng về Vinh. Ngày 4/5, chị N.T.H xét nghiệm ra kết quả dương tính với Covid-19. Trong thời gian ở Vinh, trường hợp K đã tiếp xúc với nhiều cầu thủ SLNA (đi tập, ăn sáng, uống cà phê với các cầu thủ đội 1).

Sau khi nhận được tin báo, BTC VPF đã gấp rút họp để lên phương án xử lý. Tới 17 giờ 15 chiều nay, TGĐ VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết, toàn bộ 7 cặp đấu vòng 13 V-League 2021 sẽ phải hoãn lại.

“SLNA sẽ phải cách ly theo quy định phòng dịch Covid-19. Chính vì vậy, trận đấu giữa SLNA và Hà Nội FC không thể tổ chức. Đây là tình huống rất khó khăn nhưng BTC không còn lựa chọn khác” - ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Ngọc, do tình huống mới phát sinh, VPF hiện chưa nghiên cứu kế hoạch tổ chức vòng 13. Vấn đề trở nên phức tạp bởi ngày 10/5 tới, ĐT Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cũng xác nhận, đội đang làm thủ tục cách ly. “

Tất cả đội đều phải cách ly theo quy định. Chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng để cách ly tập trung tại đội. Chúng tôi đã họp kỹ thuật, công tác tổ chức chuẩn bị cả rồi thì phải nghỉ. Thực sự là rất vất vả” - ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) được biết đang làm việc với HLV Park Hang Seo và VFF để xem xét kế hoạch của đội tuyển Việt Nam. Trong danh sách triệu tập dự kiến của ông Park Hang Seo có cả cầu thủ SLNA.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần