Cầu thủ Việt kiều Đức Adriano Schmidt mong muốn được thi đấu cho ĐTQG

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến với Hải Phòng vào mùa giải năm 2018, sau nửa mùa giải làm quen và thích nghi với môi trường mới, giờ đây trung vệ Việt kiều Đức, Adriano Schmidt đã trở nên bản lĩnh và thi đấu chững chạc hơn rất nhiều. Qua đó chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình trong đội bóng đất Cảng nơi hàng phòng ngự.

“Tôi được học văn hóa của Việt Nam”
Trải qua lượt trận thứ 10 của V-League, bạn nghĩ thế nào về mùa giải này?
- Tôi nghĩ đến thời điểm này giải đang rất ổn, nhưng tôi không hiểu lắm về các lượt thứ 2. Họ đã thay đổi nhưng không sao, chúng tôi sẽ phải đấu với tất cả các đội hai lần sớm hay muộn.
Ở vòng đấu thứ 11, Hải Phòng vất vả cầm chân Thanh Hóa, bạn rút ra được gì từ trận đấu này?
- Trận đấu vừa qua có chút khó khăn, chúng tôi đã không gặp may mắn. Tôi nghĩ chúng tôi có thể thay đổi tinh thần của trận đấu. Trong cả hai hiệp ở trận đấu đó tinh thần của chúng tôi đều không cao. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều cần làm để tốt hơn cho những trận đấu tới.
Hiện giờ sức khỏe của bạn thế nào?
- Tôi thì không chắc lắm về sức khỏe của mình, nhưng sức khỏe cả đội đều ổn. Thời tiết ở Việt Nam thì khác so với ở Đức. Mấy hôm trước tôi bị đau bụng vì thức ăn. Tôi đang cố để tập ăn đồ ăn Việt Nam nhiều hơn vì nó sẽ tốt hơn cho tôi trong tương lai. Khi tôi ở Việt Nam lâu hơn thì cũng nên ăn nhiều đồ châu Á hơn để trở thành người Việt Nam.
 Trung vệ Adriano Schmidt đánh giá cao Viettel ở vòng đấu thứ 11 V-league 2019.Ảnh: Ngọc Tú
HLV có biết về tình trạng của bạn không?
- Thường thì ông ấy có biết. Sau mỗi buổi tập thì tôi thường nói với HLV về tình trạng của mình ví dụ như chấn thương chân.
Ở vòng 11 V-League, Hải Phòng phải làm khách trên sân Viettel, bạn nghĩ gì về đối thủ này ?
-Tôi nghĩ Viettel có vài cầu thủ rất giỏi. Họ rất khỏe nhưng cả đội tôi bây giờ cũng đang tự tin và chơi rất tốt. Chúng tôi đã kiếm được vài điểm ở các trận đấu vừa qua và bây giờ đang tập trung kiếm thêm vài điểm nữa để cho trận đấu cuối cùng của lượt đi. Thường là có 30 vòng cơ và bây giờ mới là vòng 11  nên chúng tôi cần kiếm thêm điểm để an toàn hơn.

Mong muốn được chơi ở ĐTQG
Vậy cuộc sống của bạn ở Việt Nam thế nào?
- Cuộc sống của tôi rất tốt. Công việc của tôi cũng chính là cuộc sống và tình yêu của tôi. Bây giờ tôi chỉ có hơi đau bụng vì đồ ăn nhưng không sao. Nó chỉ là một vấn đề nhỏ. Tôi cũng rất vui và tò mò chờ xem điều gì có thể xảy ra.
Về Hải Phòng thi đấu, bạn học được gì từ đồng đội của mình trong thời gian qua?
-Tôi học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. Tôi cũng được đào tạo, tập luyện vào buổi sáng. Đó là những điều tuyệt vời cho tôi trong thời điểm hiện tại. Tôi và những cầu thủ có những buổi huấn luyện thêm cùng với thủ môn. Tôi nghĩ điều này rất là tuyệt vời cho tôi cũng như cả đội. Tôi học được rất nhiều từ đồng đội của mình. Vì cách người Việt Nam chơi bóng đá khá là khác với lối chơi của phương Tây. Tôi muốn học cả hai và giờ tôi đã được học.
  Trung vệ Adriano Schmidt thi đấu tốt nơi hàng phòng ngự của Hải Phòng. Ảnh: Ngọc Tú
 Là cầu thủ Việt kiều, câu tiếng Việt nào khó nhất mà bạn có thể nói?
- Cũng khó để nói vì tất cả với tôi đều khó như là “Em học tiếng Việt”, “Em biết tiếng lai Đức lai Việt”, “Em mẹ Đức and bố Việt”, “Bố ở Hòa Bình với ông nội”.
Làm thế nào để bạn có thể giao tiếp với các cầu thủ trong sân?
-Tôi nghĩ trong sân cầu thủ sử dụng ngôn ngữ cơ thể là chính. Tôi thích sử dụng ngôn ngữ cơ thể như mắt và các bộ phận khác để giao tiếp. Tôi cũng sử dụng những từ “behind” là “sau” hoặc những từ dễ dùng trong sân. Tôi nghĩ là tất cả cầu thủ nước ngoài đều có thể nói được những từ tiếng Việt cơ bản ở trong sân.
Bạn có ý định ở Việt Nam lâu hơn không?
- Tôi cũng không biết nữa. Vì tôi cũng không biết điều gì có thể xảy ra vì gia đình tôi hiện đang ở Đức. Tôi cũng rất tò mò về tương lai bởi vì mọi việc đang tốt hơn những mùa trước và tôi cũng đang cố gắng để làm được nhiều việc hơn.
-  Nếu bạn có cơ hội thì bạn có muốn vào đổi tuyển Quốc gia không?
Chắc chắn rồi. Nếu có cơ hội thì tôi rất muốn vào đội tuyển Quốc gia. Vì tôi sẽ được đào tạo và bồi dưỡng tốt hơn. Tôi nghĩ tôi sẽ học được nhiều hơn từ cả đội tôi và đội tuyển Quốc gia.
-  Xin cảm ơn !

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần