Cây ATM gạo đầu tiên tại Hà Nội dừng hoạt động, tìm phương án khắc phục sự cố

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cây ATM gạo tại Nhà văn hoá, thể thao phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy) sẽ tạm dừng hoạt động trong ngày 15/4 để tìm phương án khác phục sự cố người dân chen lấn, không đảm bảo giãn cách xã hội.

Người dân tiếp nhận gạo tại cây ATM, thời điểm trước 9h sáng 15/4. Ảnh: Lại Tấn.
9 giờ sáng 15/4, sau 2 tiếng phát gạo, Ban Tổ chức chương trình ATM gạo tại phường Nghĩa Tân đã thông báo tạm dừng hoạt động. Trước đó, ngày 14/4, tại địa điểm trên đã xảy ra hiện tượng người dân chen lấn, xô đẩy.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cho biết: “Sự việc người dân chen lấn xảy ra vào chiều 14/4 sau khi Ban Tổ chức tiến hành phun khử khuẩn.
Sau khi mở cửa trở lại, người dân tranh nhau xếp hàng nên tình trạng chen lấn xảy ra. Sau đó, lực lượng chức năng đã nhắc nhở, người dân đã chấp hành, tuân thủ việc xếp hàng, đảm bảo dãn cách”.
Bên cạnh đó, đại diện phường Nghĩa Tân cũng cho biết: Hiện tại, phường Nghĩa Tân đã huy động lực lượng hỗ trợ, liên tục tuyên truyền trên loa phát thanh. Ngoài việc phát ở máy ATM, Ban Tổ chức đã đóng sẵn gạo vào túi để phân phát cho người dân”.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (đại diện chương trình) cho biết: Hiện tại chúng tôi - đại diện ban tổ chức cây “ATM gạo” miễn phí đang họp với bên chính quyền địa phương để đưa ra quy trình tốt hơn để những buổi phát tiếp theo được diễn ra ổn định.