“Cây ATM gạo - Nghĩa tình Gia Lâm” đã nhận trên 1 tỷ đồng ủng hộ

Hoàng Quyết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 27/4, sau 10 ngày đi vào hoạt động, “Cây ATM gạo - Nghĩa tình Gia Lâm” đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng, trong đó có 55 tấn gạo tẻ, trên 100 triệu đồng tiền mặt và các hàng hóa khác trị giá 150 triệu đồng.

Người dân nhận hỗ trợ từ ''Cây ATM gạo - Nghĩa tình Gia Lâm''.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm, không chỉ ủng hộ bằng gạo, bằng tiền, các tổ chức, cá nhân còn ủng hộ bằng nhiều nhu yếu phẩm khác như trứng, sữa, nông sản...
Sau ngày khai trương, Ban tổ chức đã không để người dân phải tự lấy gạo mà đã chuẩn bị sẵn vào các túi nilon cho họ với số lượng nhiều hơn, trong đó có cả gạo và trứng hoặc sữa, rau củ quả. Để đảm bảo giãn cách theo quy định phòng chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã đánh dấu vị trí xếp hàng và kê ghế cho người dân ngồi, trong khi chờ đến lượt.
Đến nay, đã có hàng nghìn người đến cây "ATM gạo nghĩa tình Gia Lâm" nhận những suất lương thực, thực phẩm cho gia đình. Lượng người đến nhận gạo tại cây ATM mỗi ngày một đông, không chỉ người dân trên địa bàn huyện Gia Lâm mà có khá nhiều công dân trên địa bàn các quận, huyện lân cận.
Theo Ban tổ chức, "Cây ATM gạo - Nghĩa tình Gia Lâm" sẽ hoạt động đến hết ngày 30/4/2020. Nhằm phục vụ người dân được nhiều hơn, bắt đầu từ ngày 20/4, thời gian mở cửa hoạt động cũng đã được đẩy lên sớm hơn, bắt đầu từ 7h30 - 18h00 hàng ngày (trước đây từ 9h - 18h hàng ngày).
Cũng theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm, tính đến ngày 27/4, toàn huyện đã vận động ủng hộ công tác phòng chống dịch và hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trên 11 tỷ đồng, trong đó qua kênh MTTQ huyện trên 2,8 tỷ đồng; qua kênh Hội Chữ thập đỏ huyện trên 3 tỷ đồng; qua kênh các xã, thị trấn trên 5,7 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần