Cây giáng hương - Thạc sĩ bỏ dạy về kinh doanh cây công trình

Mỹ An - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chàng thạc sĩ trẻ bỏ dạy ở một trường đại học có tiếng ở Hồ Chí Minh về quê mua bán cây giáng hương cho các công trình cây xanh trên toàn quốc.

 Chân dung anh chàng Thạc sĩ trẻ Vũ Hiếu.
Được biết anh Vũ Hiếu đã tốt nghiệp thạc sĩ đại học mở Malaysia bằng giỏi. Được nhận ngay vào làm giảng viên tại trường đại học có tiếng ở Hồ Chí Minh, một công việc giảng dạy bao người mơ ước.

 
Không những thế Vũ Hiếu còn nhận được sự đãi ngộ rất lớn từ nơi anh giảng dạy, các công ty các khoản hỗ trợ 1 phần học bổng, học bổng toàn phần để đi du học tiến sĩ. Nhưng anh lại có một quyết định bất ngờ khi anh bỏ việc về quê ở Bình Phước để bán cây giáng hương. Khiến người thân, bạn bè và đồng nghiệp ai cũng bất ngờ.

Khi được hỏi lý do tại sao anh lại bỏ việc đi bán cây giáng hương ( một loại cây gỗ quý dùng làm cây công trình, cây xanh bóng mát ). Anh không muốn mãi là một người làm thuê nên đã bỏ việc về quê làm ông chủ nhỏ, để chuẩn bị cho dự định lớn trong tương lai mà anh không bật mí với tôi.

 Cây giáng hương tại vựa cây.
Anh Hiếu chia sẻ thêm: “Thế mạnh ở quê nhà anh có nhiều loại cây giáng hương, hơn hết là xu hướng ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh cũng như trên toàn quốc thích trồng cây công trình gỗ quý. Loại cây gỗ quý thì thời gian phát triển rất lâu, cho nên trong tương tai nó sẽ khan hiếm và giá sẽ tăng cao.

Anh có định hướng dài hạn cho loại cây giáng hương nói riêng cũng như vựa cây công trình của mình. Cho nên sắp tới mình sẽ đầu tư trồng nhiều loại cây công trình thông dụng trên mảnh đất 10 héc ta mới mua để giảm thiểu rủi ro cho đầu ra, các loại cây: cây dầu rái, cây bàng đài loan, cây giáng hương, cây sưa đỏ, cây xoài công trình,...”

Chúc chàng thạc sĩ trẻ Vũ Hiếu thành công với dự án kinh doanh của mình!

Địa chỉ: số 346, tổ 10, Xa Cam 2, phường Hưng Chiến, TX Bình Long, tỉnh Bình Phước

DĐ: 0971055578 – Zalo 0933448644

Xem thêm: cây công trình