CBRE Việt Nam dự báo giá thuê văn phòng giảm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CBRE Việt Nam vừa mới công bố báo cáo về tình hình thị trường văn phòng quý III/2014. Cụ thể, giá cho thuê văn phòng tại Hà Nội sụt giảm trong quý này.

Văn phòng hạng A có giá khoảng 30 USD/m2/tháng, giảm 3,2% so với quý II. Trong khi đó, giá thuê văn phòng hạng B dao động từ 18-21 USD/m2/tháng, giảm nhẹ 0,4%.

CBRE Việt Nam cho biết trong quý này có nhiều giao dịch nhưng nhìn chung xu hướng là khách thuê chuyển từ biệt thự hạng sang sang các cao ốc văn phòng chuyên nghiệp. Sở dĩ mức giá cho thuê giảm so với quý trước là do cung vẫn đang vượt cầu. Khách thuê mới hoặc khách hiện hữu mở rộng kinh doanh không đáng kể trong khi ngày càng nhiều toà nhà văn phòng mới đi vào hoạt động.

Nổi bật nhất là toà nhà Lotte Đào Tấn mới khai trương văn phòng hạng A với đầy đủ các chức năng về căn hộ dịch vụ cho thuê, trung tâm thương mại hay khách sạn. Hồ Gươm Plaza, 107 Hoàng Quốc Việt cũng là 2 tòa nhà khác đang đi vào hoạt động trong quý này.

Trong khi đó, hiện có nhiều tòa nhà văn phòng chưa hoạt động như dự kiến do chưa hoàn thành như Apex Phạm Hùng, Handico Tower... Khi các tòa nhà này hoàn thiện, sẽ tạo thêm áp lực lên cho thị trường văn phòng cho thuê. Từ phân tích trên, CBRE Việt Nam dự báo giá thuê sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, văn phòng hạng A sẽ ổn định về giá và tỉ lệ lấp đầy diện tích hơn do trong thời gian tới nguồn cung sẽ hạn chế hơn vì chưa có dự án mới.