Myanmar mong CĐV Việt Nam không mang pháo sáng vào sân

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CĐV Myanmar đã yêu cầu người hâm mộ Việt Nam, không nên đem pháo sáng vào sân ở trận đấu trên sân Thuwanna ngày 20/11 tới, điều đã từng xảy ra ở trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 16/11.

Pháo sáng xuất hiện trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 16/11.
Trận tranh tài giữa Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra ở Myanmar. Bên cạnh đó, nhiều người bắt đầu quan tâm CĐV Việt Nam, "câu chuyện đốt pháo sáng" trên khán đài.
Chứng kiến tình trạng CĐV Việt Nam đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình, mới đây CĐV Myanmar đã yêu cầu người hâm mộ Việt Nam không nên đem pháo sáng vào sân ở trận đấu trên sân Thuwanna ngày 20/11.
LĐBĐ Myanmar (MFF) khuyến cáo: “CĐV đội khách nên mua vé đúng theo yêu cầu vì lý do an ninh. Chúng tôi có thể từ chối cho CĐV Việt Nam vào sân nếu họ dùng vé ở khu vực dành cho CĐV đội chủ nhà”.
Sự việc này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình của fan Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Mới đây, nhiều CĐV Myanmar đã lên tiếng "thỉnh cầu" fan Việt Nam đừng mang pháo sáng vào sân trong trận đấu sắp tới.
Một fan Myanmar lên tiếng nhắc nhở: "Xin đừng mang pháo sáng đến sân. Cổ động viên Việt Nam rất hay làm điều này. Lực lượng an ninh của Myanmar cần phải kiểm tra kỹ lưỡng".
Đốt pháo sáng trong sân không chỉ LĐBĐ Việt Nam bị phạt mà MFF sẽ cũng bị vạ lây cho khâu kiểm tra an ninh. Vậy nên chủ nhà Myanmar sẽ siết chặt CĐV Việt Nam để để kiểm soát trong trận đấu tới.
Riêng VFF đang phải đối mặt với án phạt từ AFF và AFC vì vẫn để tình trạng đốt pháo sáng trong sân diễn ra sau rất nhiều cảnh báo, phạt tiền. Việt Nam sẽ đá trên sân trung lập hoặc sân không có khán giả hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần, dẫu vậy ý thức một bộ phận CĐV vẫn còn rất kém.
Màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và đội chủ nhà Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần