CEBR: Trung Quốc sẽ vượt Mỹ, trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2032

Nguyễn Thu (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào năm 2032, Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để giành vị trí nền kinh tế số 1 thế giới, theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh (CEBR) ở London.

Báo cáo của CEBR nhận định trong những năm tới, các nền kinh tế châu Á sẽ nổi lên nhanh chóng về quy mô, khiến các nền kinh tế phương Tây bị tụt lại phía sau.
CEBR cho biết các nền kinh tế khu vực châu Á sẽ giữ vai trò ngày càng lớn trong nền kinh tế toàn cầu trong 15 năm tới, đặc biệt Trung Quốc có thể vượt qua Mỹ, trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.
 Trung Quốc được dự báo sẽ vượt qua Mỹ, trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2032.
CEBR dự báo ngay trong năm 2018, Ấn Độ sẽ vượt qua Anh và Pháp để trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới tính theo đơn vị USD. Đến năm 2027, Ấn Độ được dự báo sẽ vươn lên vị trí thứ 3, xếp trước Đức.
Theo báo cáo của CEBR, đến năm 2032, ba trong số 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ là các nền kinh tế châu Á, gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản và Trung Quốc cũng sẽ vượt Mỹ để giành vị trí nền kinh tế lớn nhất thế giới.
CEBR nhận định sự thăng hạng của nền kinh tế Ấn Độ sẽ không chỉ dừng ở đó. Theo dự báo của CEBR, đến nửa sau của thế kỷ này, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Cũng theo dự báo của CEBR, đến năm 2032, Hàn Quốc và Indonesia sẽ lọt top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới, đánh bật 2 nền kinh tế thuộc nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) là Italia và Canada.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần