Central Group Việt Nam quảng bá, tiêu thụ 500 tấn thanh long Bình Thuận

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hệ thống siêu thị Big C và GO! Market vừa tổ chức Tuần lễ thanh long Bình Thuận nhằm quảng bá và tiêu thụ khoảng 500 tấn trái thanh long.

Theo đó, Tuần lễ thanh long Bình Thuận diễn ra ngày 7/7, tại 17 siêu thị Big C và GO khu vực phía Bắc và từ ngày 8/7 được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.
 Nhiều người mua thanh long tại Big C.
Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá.
Nhằm thực hiện cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, từ nhiều tháng nay, cán bộ thu mua của Big C đã trực tiếp đến làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận để xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.
Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market, sẽ có thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã. Với chiết khấu 0%, do đó giá bán giảm mạnh so với bên ngoài thị trường chỉ 23.900 đồng/kg.
Để nâng giá trị thương hiệu trái thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ bổ dưỡng, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn từ các sản phẩm thanh long như: Sinh tố Thanh long, nước ép Thanh long, bánh bông lan Thanh long nhân phô mai,...
Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn thanh long Bình Thuận trong mùa vụ năm nay. Theo đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam: “Thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận và là sản phẩm trong chương trình OCOP quốc gia, do đó Central Group Việt Nam tích cực ủng hộ, xúc tiến quảng bá trái thanh long Bình Thuận là việc hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.
Sau hơn 1 năm triển khai tập trung vào thu mua trực tiếp hàng nông sản địa phương, Big C đã kết nối với 50 Hợp tác xã, hộ nông dân - giúp cải thiện đời sống của hơn 5.000 hộ nông dân Việt Nam, tiêu thụ gần 10.000 tấn nông sản trên toàn quốc, với gần 1.000 loại sản phẩm rau, củ, quả, cá, thịt…, giúp cho nông dân nhiều địa phương tránh được cảnh “được mùa, mất giá”.