Central Group Việt Nam và các đối tác chung tay gìn giữ môi trường

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất năm 2017, Central Group Việt Nam cùng các đối tác chiến lược, đơn vị thành viên đồng loạt triển khai hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi nhân viên, khách hàng cùng chung tay gìn giữ môi trường cho thế hệ tương lai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cụ thể, trong ngày 24 và 25/3, Central Group Việt Nam cùng các đối tác chiến lược và các công ty thành viên là Nguyễn Kim, Lan Chi, Robins và Big C đồng loạt triển khai chương trình tiết kiệm điện bằng cách tắt bớt đèn chiếu sáng, điều chỉnh tăng nhiệt độ điều hòa không khí và kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng điện trong các siêu thị và trung tâm mua sắm với mục tiêu giảm 7,5% lượng điện năng tiêu thụ trong ngày. 
Trước đó, từng đơn vị thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tiết kiệm điện năng, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Central Group Việt Nam không chỉ kêu gọi nhân viên và khách hàng tắt đèn chỉ trong một giờ, mà còn lan truyền thông điệp đến mỗi người tiêu dùng hàng ngày phải có ý thức bảo vệ môi trường từ việc sử dụng sản phẩm xanh, tiết kiệm điện, nước, hạn chế xử dụng túi nylon…
 Các túi đựng thực phẩm được thay thế bằng túi tự hủy sinh học thân thiện với môi trường.
Cụ thể, hệ thống siêu thị Big C trên cả nước đã liên tục tuyên truyền, kêu gọi khách hàng hưởng ứng Giờ Trái Đất bằng các banner, áp phích, đọc loa thông báo… về mục đích ý nghĩa của giờ trái đất, kêu gọi khách hàng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các siêu thị Big C còn thực hiện phát tặng miễn phí túi tái sử dụng nhiều lần cho khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 500.000 đồng trở lên. 
 Các tủ đựng thực phẩm được thay thể tủ hở bằng tủ đóng kín tiết kiệm điện.
Big C cũng khuyến khích khách hàng dùng túi sử dụng nhiều lần Lohas giúp hạn chế việc sử dụng túi nylon, thay thế túi nylon thông thường bằng túi tự hủy sinh học thân thiện với môi trường; khuyến khích khách hàng tái sử dụng túi đi chợ và hạn chế dùng túi nylon, giới thiệu túi đi chợ Bag for life với giá chỉ 3.000 đồng/túi. Theo đó, khách hàng chỉ cần mua túi một lần với giá 3.000 đồng và có thể đổi miễn phí bất kỳ khi nào, không giới hạn số lần mỗi khi túi bị hỏng.

 Hệ thống đèn chiều sáng được Big C thay thế bóng đèn thường sang đèn led tiết kiệm điện.

Big C luôn treo thông báo là điểm thu mua pin đã qua sử dụng tránh gây hại ra môi trường.

Hệ thống đèn trang trí chiếu sáng trong các siêu thị đã được thay thế từ đèn thông thường sang đèn led. Một số siêu thị Big C tận dụng ánh sáng tự nhiên trong hệ thống chiếu sáng siêu thị, sử dụng năng lượng mặt trời.

Siêu thị Big C đã nhiều năm nay tổ chức chương trình thu gom pin đã qua sử dụng, diễn ra xuyên ở cả 34 siêu thị trên toàn quốc. Riêng năm 2016, Big c thu gom và xử lý được hơn 700 kg pin đã qua sử dụng để đưa đến nơi xử lý đúng quy trình, không gây hại cho môi trường.

Tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim đang triển khai chương trình khuyến mại “Giải pháp mùa nóng sắp đến” áp dụng mức giảm giá hàng bán từ 20-30% đối với các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng công nghệ mới, tiết kiệm điện, thân thiện môi trường. Tại Hệ thống siêu thị Lan Chi cũng diễn ra chương trình khuyến mại giảm giá từ 15-49% ở các sản phẩm gia dụng tiết kiệm điện như quạt, bóng đèn,…

Central Group Việt Nam cùng các công ty thành viên còn tổ chức triển lãm giới thiệu đến 15.000 nhân viên của mình thông điệp về tiết kiệm điện, hướng tới lối sống xanh, thân thiện hơn với môi trường, cam kết bảo vệ môi trường bền vững. Đồng thời, hướng người tiêu dùng sống có trách nhiệm với môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần