CEO Apple thành tỷ phú USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tính toán của Bloomberg, cổ phiếu Apple tiếp tục tăng mạnh khiến tài sản của Tim Cook CEO Apple vượt 1 tỷ USD.

9 năm sau khi Steve Jobs từ chức và đưa Tim Cook lên vị trí lãnh đạo, Apple đã trở thành gã khổng lồ công nghệ với giá trị vốn hóa lịch sử gần 2.000 tỷ USD. Về phần Tim Cook, ông đã chính thức trở thành tỷ phú USD.

 CEO Apple thành tỷ phú USD. Ảnh minh họa

Giá cổ phiếu của Apple đã tăng gần 5% vào tuần trước, khiến công ty mà Jobs đồng sáng lập cách đây 44 năm tại quê hương của cha mẹ ông ở California tiến gần đến cột mốc lịch sử: Giá trị thị trường xấp xỉ 2.000 tỷ USD. Thời điểm Jobs qua đời, Apple được định giá khoảng 350 tỷ USD.

Với việc tài sản ròng vượt mức 1 tỷ USD theo ước tính của Bloomberg, CEO Tim Cook trở thành nhân vật mới nhất tham gia câu lạc bộ tỷ phú công nghệ. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt là ông không phải người sáng lập công ty mình đang điều hành.

Trong khi các tỷ phú công nghệ khác thường là nhà sáng lập và kiêm luôn vị trí CEO sau đó. Ví dụ như CEO Amazon Jeff Bezos (187 tỷ USD), nguyên CEO Microsoft Bill Gates (121 tỷ USD), CEO Facebook Mark Zuckerberg (102 tỷ USD).

Cook hiện sở hữu trực tiếp gần 850.000 cổ phiếu Apple, tương đương 0,02% cổ phần công ty, trị giá 375 triệu USD. Tài sản từ bán cổ phiếu, cổ tức và các khoản thu nhập khác vào khoảng 650 triệu USD nữa.

Vốn hóa của Apple và tài sản của Cook phản ánh sự đi lên của nhóm cổ phiếu đại gia công nghệ FAANG, gồm Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google. Nhóm công nghệ đã dẫn dắt đà tăng của chứng khoán Mỹ năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần