CEO Dalat Foodie với nỗi trăn trở của các “mẹ bỉm sữa”

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3, CEO Dalat Foodie Đỗ Phan Hoàng Sương gây ấn tượng mạnh với các “Cá mập đầu tư” với câu chuyện khởi nghiệp từ sự đồng cảm với nỗi trăn trở chung của các “mẹ bỉm sữa” về sự an toàn, sức khỏe con cái.

Dalat Foodie đặt mục tiêu mở rộng việc nuôi trồng, sản xuất thực phẩm hữu cơ, nâng cao nhận thức về sức khỏe, môi trường cũng như phát triển nông nghiệp bền vững.
Coi trọng đạo đức kinh doanh
Công ty TNHH Dalat Foodie Việt Nam (Dalat Foodie ) được thành lập vào tháng 1/2015 với tầm nhìn vì một tương lai trẻ em được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng thực phẩm sạch tự nhiên. Để phát triển DN, CEO Đỗ Phan Hoàng Sương đã tham gia vào chương trình Shark Tank Việt Nam để kêu gọi vốn đầu tư.
Tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3 CEO Dalat Foodie Đỗ Phan Hoàng Sương gây ấn tượng mạnh với các “Cá mập đầu tư” về câu chuyện startup của mình. Xuất phát từ sự đồng cảm với nỗi trăn trở chung của các “mẹ bỉm sữa” về sự an toàn, sức khỏe con cái kể từ khi còn trong bụng mẹ. Dalat Foodie đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng nuôi trồng, sản xuất thực phẩm hữu cơ, nâng cao nhận thức về sức khỏe, môi trường cũng như phát triển nông nghiệp bền vững.
CEO Dalat Foodie Đỗ Phan Hoàng Sương (thứ 3 từ trái sang) được Intracom và Shark Nguyễn Thanh Việt rót vốn đầu tư mở rộng thị trường. Ảnh: Khắc Kiên
Đồng quan điểm với Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng hạ tầng & Giao thông (Intracom Group) rằng, trong kinh doanh tiền không phải là tất cả, đạo đức kinh doanh rất quan trọng, mỗi sản phẩm phải được làm ra bằng cái tâm, tình yêu và trách nhiệm, CEO Dalat Foodie đã thành công khi thuyết phục Shark Nguyễn Thanh Việt rót vốn đầu tư trị giá 5 tỷ đồng đúng như cam kết để hỗ trợ startup này hoạt động khi vừa khởi động lại “trạng thái bình thường mới” sau dịch Covid-19.
Cơ hội mới từ Shark Tank
Về quá trình làm việc và gọi vốn, CEO Dalat Foodie Đỗ Phan Hoàng Sương chia sẻ, trong quá trình thẩm định, Intracom và Shark Nguyễn Thanh Việt đã giúp Dalat Foodie rất nhiều, từ chuẩn hóa quy trình cho đến định hướng kinh doanh, mở rộng thêm các mối quan hệ mới. Sự kết hợp lần này với Shark Nguyễn Thanh Việt và Intracom đã mang đến một cơ hội mới cho Dalat Foodie mở rộng thị trường, mang sản phẩm hữu cơ với giá hợp lý tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
Như đánh giá của Shark Nguyễn Thanh Việt, CEO Dalat Foodie là người vừa tỷ mỷ, vừa năng động, team làm việc cũng rất tích cực. Sản phẩm của Dalat Foodie khá đa dạng, tươi ngon, các combo chia theo phân khúc khách hàng đi kèm với các tiện ích hấp dẫn. Điều CEO Dalat Foodie thiếu là một hệ sinh thái có thể nâng đỡ, sự định hướng trong kinh doanh để mang sản phẩm sạch và tươi ngon từ nông trại đến bàn ăn mỗi gia đình Việt Nam và Intracom sẽ giúp đỡ.
Phía Intracom cũng xác định ngành nông nghiệp sạch sẽ chiếm ưu thế trong tương lai, bởi dịch bệnh và các yếu tố môi sinh đang ngày càng ảnh hưởng rõ nét đến sức khỏe con người. Đó là lý do Intracom Group sẽ kết hợp với các công ty công nghệ giúp Dalat Foodie truy xuất nguồn gốc thực phẩm và rau củ quả, để làm sao tạo được niềm tin tuyệt đối từ khách hàng.
Về kế hoạch phát triển, sau khi ký kết hợp tác và nhận được sự hỗ trợ của Shark Việt và Intracom, CEO Dalat Foodie Đỗ Phan Hoàng Sương thông tin, tháng 7 tới, Dalat Foodie sẽ mở rộng thị trường ra khu vực phía Bắc, mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội.
Song song với việc cung cấp rau củ quả tươi về để khách hàng tự chế biến, công ty còn bán thêm các sản phẩm Jarganic gồm nước ép trái cây, các món salat ăn liền và phát triển dòng sản phẩm ăn dặm chuyên sâu Weabie dành cho trẻ em. Đặc biệt, khi mua hàng theo combo, Dalat Foodie sẽ sơ chế và tặng kèm công thức gợi ý nấu để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà vẫn chế biến được những món ăn tươi ngon, bảo đảm dinh dưỡng.
“Để có chỗ đứng uy tín trong lòng khách hàng, nữ doanh nhân này cho biết, đi theo con đường thực phẩm sạch tự nhiên rất nhiều chông gai, gian khổ nhưng Dalat Foodie rất may mắn vì đã được các chị, các mẹ tin tưởng, cảm thông, thấu hiểu và đồng hành, cũng như khen chê, góp ý để Dalat Foodie ngày một phát triển hơn, cải thiện tốt hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ” – nữ doanh nhân này nói.

"Sau Shark Tank mùa 3, Dalat Foodie nhận được phản hồi tốt, lượng đơn hàng tăng vọt nên xin lùi thời gian thẩm định để phục vụ khách hàng và chuẩn bị hồ sơ. Intracom cũng xác định nông nghiệp không phải là ngành tăng trưởng nóng mà cần bền vững nên cuối tháng 5 vừa qua, hai bên có vòng thẩm định cuối cùng và đi đến quyết định đầu tư." - Shark Nguyễn Thanh Việt

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần