CEO Địa ốc 5 sao Nguyễn Tuấn: Tỏa sáng với bất động sản triệu đô

Nam Bắc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) chưa có một DN môi giới bài bản, chuyên nghiệp thì Nguyễn Tuấn (SN 1983) cùng các cộng sự của mình đã đứng ra thành lập một DN môi giới chuyên về phân khúc BĐS cao cấp, đó là biệt thự nghỉ dưỡng ven biển.

Sau hơn 2 năm phát triển, đến nay Công ty CPTM Địa ốc 5 sao đã đứng vững trên thị trường với doanh số mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng. 
Tiên phong trong phân khúc cao cấp

Nói về lựa chọn của mình, Nguyễn Tuấn – CEO Địa ốc 5 sao cho biết, trước khi thành lập DN, anh may mắn được làm việc ở một số DN nước ngoài và học được khá nhiều kỹ năng bán hàng. Nhìn sang lĩnh vực BĐS của Việt Nam, anh nhận thấy chưa có DN nào là hình mẫu chuyên nghiệp, hầu hết các DN BĐS đều tham gia bán sản phẩm của tất cả các phân khúc mà không bán riêng từng phân khúc nào.
 Anh Nguyễn Tuấn - CEO của Địa ốc 5 sao. Ảnh: Nam Bắc
Tháng 6/2015, Nguyễn Tuấn cùng 4 người bạn của mình gồm: Thu Thủy, Đại Hưng, Đỗ Vinh và Yến Nhi thành lập Công ty CPTM Địa ốc 5 sao, với mục tiêu trở thành công ty phân phối chất lượng nhất về BĐS cao cấp, triệu USD. Sản phẩm mà Địa ốc 5 sao lựa chọn chủ yếu là biệt thự nghỉ dưỡng ven biển của Tập đoàn Vingroup tại Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Khởi nghiệp từ nghề môi giới không đòi hỏi nhiều vốn đầu tư. Với 75 triệu đồng, lúc đầu Công ty CPTM Địa ốc 5 sao có 20 thành viên. Quá trình hoạt động, các thành viên tiếp tục chia sẻ với cộng đồng môi giới, thu hút người vào Công ty. Sự khác biệt lớn nhất của mô hình hoạt động chính là sự chuyên môn hóa trong từng khâu và làm việc theo nhóm. Nhờ đó mọi người có thể phát huy tốt nhất khả năng cá nhân, đồng thời có thể hỗ trợ nhau để công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Năm 2016, Địa ốc 5 sao lọt top 10 công ty BĐS uy tín nhất tại Việt Nam. Năm 2017, địa ốc 5 sao lọt top đầu và tiếp tục giữ vững danh hiệu Hệ thống phân phối BĐS xuất sắc nhất của Vingroup.

Với trị giá mỗi căn từ 20 – 40 tỷ đồng, biệt thự nghỉ dưỡng ven biển là sản phẩm không dễ tìm được khách. Song ngay cả khi gặp khách, Tuấn và các thành viên cũng không chỉ đơn giản là bán hàng mà còn phân tích cho khách thấy đây là cơ hội đầu tư tốt, lãi suất cao. Việc chăm sóc khách hàng cũng được thực hiện chuyên nghiệp và lâu dài. Nhờ thế, số lượng sản phẩm bán ra ngày một tăng. Nếu như năm 2015, doanh số của Công ty đạt khoảng 1000 tỷ đồng thì năm 2017, con số này đã là hơn 2300 tỷ đồng. Công ty đã có gần 200 thành viên tham gia với 5 chi nhánh trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Móng Cái, Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh. Dự kiến trong năm nay, Công ty sẽ phát triển lên 10 chi nhánh.

Đam mê và nghĩ lớn

Nguyễn Tuấn cho rằng, để truyền được cảm hứng cho các thành viên trong Công ty, bản thân người lãnh đạo, người nhóm trưởng phải thực sự chuẩn chỉ trong mọi mặt, luôn đi đầu và không ngừng phát triển. Người lãnh đạo phải biết chấp nhận thất bại và tạo ra môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết vì cái chung.

Ít ai biết rằng, Nguyễn Tuấn đam mê kinh doanh từ khi còn là sinh viên. Bố mẹ Tuấn làm nghề nhiếp ảnh nên anh rất thích môn nghệ thuật này. Năm 2003, khi mới học năm nhất Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (Chi nhánh Hà Nội), Tuấn đã đầu tư máy móc chụp ảnh kiếm tiền. Sau đó, anh mở đến 4 Studio, vừa làm vừa đào tạo học viên. Vì quá say mê với nghề ảnh nên cuối cùng, anh đã không thi tốt nghiệp. Nhưng rồi một ngày anh nhận ra rằng, các Studio không đem lại nhiều lợi nhuận, trong khi anh lại có khao khát mua nhà, mua xe và giúp đỡ được nhiều người. Anh đã giải tán các cửa hàng ảnh, chuyển sang làm cho một công ty nước ngoài và bây giờ, anh đang chiếm lĩnh thị trường phân phối BĐS cao cấp.

Nguyễn Tuấn cho biết, mục tiêu dài hạn của anh và Công ty là từng bước đưa Địa ốc 5 sao trở thành một tập đoàn chuyên sâu về lĩnh vực BĐS cao cấp. Còn trong năm 2018, Công ty sẽ lấn sân sang các sản phẩm tầm trung và tầm cao của Sun Group, Eurowindow, T&T và thị trường các tỉnh. Hiện Địa ốc 5 sao đã thành lập thêm một DN nữa là Công ty VNSEA Việt Nam để phân phối các sản phẩm này. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần