CEO & Founder Tago trịnh đình minh: Du lịch thông minh là xu thế tất yếu

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông qua việc ứng dụng công nghệ vào du lịch, Tago.vn-“đứa con tinh thần" của CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh (sinh năm 1988) đã giúp cho nhiều du khách có kỳ nghỉ trọn gói, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Đưa công nghệ vào du lịch
Nhận thấy tiềm năng của thị trường du lịch lớn, sau khi tốt nghiệp ngành Điện tử viễn thông, Trịnh Đình Minh đã bắt tay ngay vào lĩnh vực này. Trong khoảng thời gian 8 năm gắn bó với ngành du lịch, Minh hiểu rất rõ về những khó khăn và nhu cầu của khách khi đi du lịch tự túc. Có thể kể đến như: Việc tự tìm mua vé máy bay, tìm khách sạn giá rẻ hay những địa chỉ ăn ngon… “Thông thường, khách hàng sẽ phải mất thời gian từ 3 – 5 ngày để tìm kiếm thông tin, hay phải thông qua bạn bè đã từng đi du lịch ở khu vực đó...” – Minh cho hay.
 CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh (người ngồi đầu) cùng đội ngũ Tago.
Để khắc phục những hạn chế trên, Minh đã có ý tưởng ứng dụng công nghệ vào du lịch. Năm 2017, Minh hiện thực hóa ý tưởng bằng việc xây dựng trang web Tago.vn. Tago là nền tảng đặt kỳ nghỉ (holiday package booking), được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia du lịch giúp khách hàng đặt, lên kế hoạch và tận hưởng kỳ nghỉ theo trải nghiệm xuyên suốt. Bên cạnh đó, phần mềm có chức năng như đặt chỗ, lập kế hoạch du lịch cho chuyến đi với những gợi ý theo sở thích của cá nhân và hỗ trợ du khách trong suốt hành trình, bởi một đội ngũ chuyên gia làm du lịch chuyên nghiệp.
Với sự tích hợp nhiều chức năng, Tago đã giải quyết được hầu hết nhu cầu của khách hàng khi đi du lịch tự túc. Giải pháp này giúp khách hàng đặt kỳ nghỉ trọn gói tiện lợi, tiết kiệm nhất. Với dịch vụ Free & Easy, du khách không bị gò bó theo một lịch trình cố định. Họ hoàn toàn có thể đi bất cứ chỗ nào muốn và ở lại bao lâu tùy thích đồng thời tiết kiệm chi phí khi giá các bữa ăn, chương trình tham quan không bao gồm trong giá vé.
Hình thức du lịch này thích hợp với các bạn trẻ năng động, hoặc những du khách có nhu cầu vừa đi công tác, vừa kết hợp du lịch trong thời gian rảnh rỗi. Chính vì vậy, chỉ cần sử dụng những chức năng này người đi du lịch tự túc sẽ được lo trọn gói từ việc lập kế hoạch đến vé máy bay, phòng khách sạn và hỗ trợ trong chuyến đi...
Đặt mục tiêu doanh số 500 tỷ đồng
Theo phân tích của Trịnh Đình Minh, với những thành tựu vượt bậc của công nghệ thông tin, ngành du lịch có cơ hội tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ mới hấp dẫn hơn. Đây là mô hình du lịch dựa trên nền tảng của công nghệ và truyền thông, cùng với sự phát triển đồng bộ của hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch, nhằm giúp du khách dễ dàng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và đa dạng nhất. Do đó, phát triển du lịch thông minh sẽ trở thành một xu thế tất yếu.
Hiện trên thế giới, lĩnh vực du lịch thương mại điện tử đã rất phát triển, nhưng với Việt Nam thì còn khá mới mẻ. Trong những năm gần đây chỉ có một vài đơn vị cho ra đời các dịch vụ đặt vé hoặc đặt chỗ qua mạng. Tuy nhiên, đây chỉ là những dịch vụ đơn lẻ, chưa tiện ích cho người dùng. Vì vậy, Tago với các chức năng trọn gói đã đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng. “Tago đi theo mô hình hybrid-TA, tập trung xây dựng trải nghiệm khách hàng, các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết nhằm tăng tỷ lệ khách hàng quay lại”- Minh cho hay.
Mục tiêu mà Tago hướng tới là những khách hàng Việt Nam với thu nhập trung bình khá trở lên, có nhu cầu du lịch 3 - 4 lần/năm. Thị trường của phân khúc khách hàng này năm 2017 vào khoảng 10 tỷ USD, trong đó khoảng 500 triệu USD giao dịch online qua các kênh OTA (online travel agency).
Với mô hình mới mẻ, hiện đại, Trịnh Đình Minh đã thành công với Công ty du lịch PYS travel và một CTO phát triển hệ thống 5 triệu người dùng. Trong năm 2017, Tago thu hút 9.500 lượt khách, doanh thu đạt 27 tỷ đồng. Năm 2018, con số này tăng lên 15.000 lượt khách và 42 tỷ đồng. CEO & Founder Tago đặt mục tiêu tăng số lượt khách lên 250.000 và doanh thu lên 500 tỷ đồng trong năm 2021.
Chia sẻ về những khó khăn hiện tại, CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh cho biết, bên cạnh việc chưa sẵn sàng (do chưa hoàn thiện sản phẩm, phân tích thị trường, chiến lược…), Tago còn bị hạn chế trong quá trình tìm kiếm và kết nối những nhà đầu tư phù hợp, không chỉ là những nhà đầu tư “có tiền” mà còn phải có chuyên môn phù hợp, không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn đồng hành lâu dài. “Để giải bài toán khó này, Tago đã tham gia cuộc thi khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018 với chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh" hướng đến hoàn thành các mục tiêu về thị trường và tài chính nhằm đẩy mạnh thương hiệu và gia tăng khách hàng” -CEO & Founder Tago Trịnh Đình Minh chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần