CEO: Máy bay Indonesia gặp nạn từng có sự cố kỹ thuật trước đó

Cẩm Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc máy bay được cho là có vấn đề kỹ thuật ở chuyến bay trước đó và đã được giải quyết theo quy trình, theo CEO của hãng hàng không Lion Air.

 Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Lion Air đã lao xuống biển ngay sau khi cất cánh từ Jakarta hôm 29/10.

 Mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số.

“Máy bay này trước đó trong chuyến bay từ Denpasar tới Cengkareng (Jakarta). Có báo cáo về vấn đề kỹ thuật đã được giải quyết theo quy trình”,  ông Edward Sirait, Giám đốc Điều hành Hãng hàng không Lion Air chia sẻ, tuy nhiên từ chối tiết lộ chi tiết về lỗi kỹ thuật.

CEO này cho biết hãng hàng không đã triển khai 11 máy bay trong cùng mẫu đó, dòng

 Boeing 737 Max 8, và các máy bay khác không có vấn đề kỹ thuật. Ông Sirait cũng khẳng định, Lion Air không có kế hoạch “cấm vận” số máy bay Boeing 737 Max 8 còn lại.

Trước đó, tuyên bố của hãng hàng không Lion Air cho biết chiếc máy bay xấu số cất cánh lúc 6h20, (giờ địa phương). Hãng này cũng thông tin, đó là máy bay Boeing 737 Max 8, sản xuất năm 2018, và bắt đầu đưa vào khai thác thương mại từ tháng 15/7/2018.

Giới chức từ cơ quan thảm họa Indonesia chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng một vài mảnh vỡ của chiếc máy bay đã được tìm thấy ngoài khơi Tây Java.

Hãng hàng không Lion Air cũng thông tin, cơ trưởng Bhavye Suneja lái chuyến bay đã có hơn 6.000 giờ bay trong khi cơ phó Harvino đã có khoảng 5.000 giờ bay.