Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

CEO Thế Giới Di Động thu nhập gần nửa triệu USD

Kinhtedothi - Số liệu công bố tại Đại hội cổ đông chiều 6/3 cho thấy thu nhập bình quân năm qua của lãnh đạo Thế Giới Di Động đạt 459.000 USD, bao gồm cả cổ phiếu được chia theo chương trình ưu đãi.
Báo cáo cổ đông tại đại hội chiều nay, Chủ tịch Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) - Nguyễn Đức Tài cho biết do đạt mức tăng trưởng trên 60% cả về doanh thu và lợi nhuận trong năm 2014, doanh nghiệp sẽ thực hiện kế hoạch phát hành cổ phiếu ưu đãi cho cán bộ, nhân viên (cổ phiếu ESOP). Tỷ lệ thực hiện là 5% trên tổng lượng lưu hành.

Tính cả số này, thu nhập bình quân của cán bộ quản lý kinh doanh khối siêu thị sẽ đạt 29.000 USD một năm, quản lý mua hàng 60.000 USD và hỗ trợ kinh doanh 74.000 USD. Thu nhập từ công ty của ban lãnh đạo đạt trung bình 459.000 USD mỗi người.

Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn so với năm ngoái.  Trong năm 2013, thu nhập trung bình của lãnh đạo Thế Giới Di Động đạt 619.000 USD, bao gồm cả cổ phiếu ESOP. Trong khi đó, các cán bộ cấp dưới cũng đạt bình quân thu nhập 32.000-58.000 USD mỗi năm.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Về 2015, đại diện doanh nghiệp nhận định thị trường sẽ cạnh tranh khốc liệt, song Thế Giới Di Động vẫn đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 23.590 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 886 tỷ đồng (tăng lần lượt 50% và 31% so với 2014). Ông Tài cũng chia sẻ công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động M&A trong lĩnh vực bán lẻ, quan tâm tới các chuỗi cùng ngành hoặc đối tác chuyên sửa chữa bảo hành thiết bị điện tử. Ngoài ra, Thế Giới Di Động cũng dự kiến dành khoản ngân sách 50 tỷ đồng để thử nghiệm mô hình bán lẻ thuộc lĩnh vực mới.

Một nội dung khác cũng thu hút sự quan tâm của đại hội là kế hoạch tiếp tục chia thưởng ESOP trong năm 2015 của lãnh đạo công ty. Theo đó, tương đương với mức tăng trưởng trên 30-50% của doanh nghiệp, cán bộ, nhân viên sẽ được chia cổ phía ở mức 3-5%.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài tại Thế Giới Di Động, mức chia như vậy là hơi cao, gây thiệt thòi cho họ. Bảo vệ quan điểm, ông Nguyễn Đức Tài cho rằng chính chính sách ESOP đã góp phần giữ chân nhân viên, góp phần vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Kế hoạch này sau đó cũng được đại hội thông qua, dù vẫn còn 11% ý kiến không đồng ý.

Trước đó, theo báo các tài chính hợp nhất năm 2014 của Thế Giới Di động, trong năm, doanh nghiệp này đạt 15.756 tỷ đồng doanh thu và 673,7 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tổng tài sản tính đến 31/12/2014 đạt 3.407 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ