CEO WeFit: Hướng đến sức khỏe cộng đồng

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đam mê công nghệ, muốn làm công nghệ trong lĩnh vực giáo dục và sức khỏe để giúp cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, Nguyễn Khôi (SN 1991, sáng lập viên, CEO WeFit), chàng kỹ sư máy tính từ Mỹ về nước khởi nghiệp với mô hình WeFit (kết nối các phòng tập). Nguyễn Khôi được xem là người tiên phong trong việc đưa công nghệ vào lĩnh vực sức khỏe và thể hình.

Từ chối các “ông lớn”, về nước khởi nghiệp
Nguyễn Khôi từng là du học sinh ngành Kỹ sư máy tính tại Mỹ. Sau khi tốt nghiệp, anh từ chối các lời mời làm việc của những “ông lớn” như Microsoft và Nokia để trở về Việt Nam khởi nghiệp. Năm 2013, sau thời gian tìm hiểu thị trường trong nước thông qua việc làm tập sự tại quỹ đầu tư mạo hiểm IDG, mô hình startup, nhận thấy nhiều bài toán cần giải quyết ở Việt Nam nên Nguyễn Khôi vạch hướng đi trong lĩnh vực giáo dục và sức khỏe cộng đồng. Tháng 11/2013, Nguyễn Khôi thực hiện dự án đầu tiên mang tên Volcano, sau đó cùng đội tham gia phát triển nhiều sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến Topica, giữ vị trí Giám đốc phụ trách phát triển các sản phẩm mới của Topica Memo, Edumall.
 CEO WeFit Nguyễn Khôi và hệ thống phòng tập.
Sau hơn 2 năm, Nguyễn Khôi quyết định ra ở riêng với “con đẻ” mang tên WeFit – Công ty CP Công nghệ Onaclover – phần mềm tìm kiếm và đặt lịch tập luyện thể thao. Được thành lập tháng 9/2016, WeFit được xem như ứng dụng tiên phong trong việc đưa công nghệ vào lĩnh vực sức khỏe và thể hình. WeFit là một mô hình kinh tế chia sẻ (sharing economy) giống như mô hình Uber, Grab trong lĩnh sức khỏe và thể hình. Thực tế, mô hình này đã thành công ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ và một số nước châu Âu nhưng vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam.

Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm giúp con người khỏe hơn

Lý giải về sự ra đời của WeFit, Nguyễn Khôi chia sẻ, đối với nhiều người khi muốn bắt đầu tập luyện ở các trung tâm fitness, họ gặp phải nhiều rào cản như: Tài chính, địa điểm hay thời gian tập không phù hợp với thời gian biểu của công việc. Trong khi đó, các phòng tập chỉ có khách trong một số thời điểm nhất định nhưng vẫn phải trả chi phí cho nhân viên, địa điểm, máy móc… WeFit ra đời với mong muốn giúp cho mọi người có thể tham gia tập luyện thể dục thuận tiện, đa dạng và có chất lượng hơn. Chỉ qua một tài khoản duy nhất, mọi người có thể tập luyện ở rất nhiều địa điểm khác nhau trong hệ thống hàng trăm phòng tập, lớp học fitness trên địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây cũng là một phần nằm trong giấc mơ xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm giúp cho người Việt Nam khỏe mạnh hơn của vị CEO trẻ này.

WeFit mang thêm lượng khách hàng mới vào những không gian và thời gian trống của các đối tác là phòng tập gym, yoga, nhảy và các bộ môn thể dục thẩm mỹ. “Nhiệm vụ của WeFit là kết nối để đưa khách hàng tới lấp đầy khoảng thời gian trống, tối ưu doanh thu cho phòng tập. Trong khi đó, khách hàng sử dụng WeFit có quyền sử dụng tất cả các phòng tập trong hệ thống đối tác” - Nguyễn Khôi nói.

Sau gần 2 năm ra mắt, hiện WeFit đang hợp tác hơn 600 đối tác trong hệ thống bao gồm cả các đối tác về Fitness và beauty; có hơn 5.000 lượt khách hàng, trên 300 phòng tập đối tác tại Hà Nội và trên 300 phòng tập đối tác tại TP Hồ Chí Minh… WeFit cung cấp hơn 20 bộ môn khác nhau và người dùng có thể tự do chọn cho mình những môn tập yêu thích. Thời gian tới, WeFit sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống phòng tập và cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích hơn như quần áo, đồ dùng, chế độ dinh dưỡng... hỗ trợ cho nhu cầu tập luyện. Đồng thời, CEO WeFit kỳ vọng có thể xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ phục vụ lĩnh vực Lifestyle (phong cách sống) tại Việt Nam, sau đó sẽ mở rộng sang thị trường khu vực như Thái Lan, Indonesia…

Qua 5 năm khởi nghiệp, Nguyễn Khôi vinh dự là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017; Top 16 gương mặt trẻ Thủ đô khởi nghiệp xuất sắc năm 2017; Top 3 khởi nghiệp tiềm năng năm 2016 tại chương trình StartUp Festival do VTV tổ chức; thuộc danh sách "30 under 30” 2018 của Forbes Việt Nam bình chọn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần