Cha của đầu bếp nổi tiếng thế giới cảm ơn Việt Nam sau 14 ngày cách ly

Tân Tiến - Hữu Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19, gần 1.000 người gồm quốc tịch Việt Nam và nước ngoài đã vỡ òa trong niềm vui được về với gia đình.

Ngày 4/4, 930 người tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định để phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, tất cả đều được xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-Cov-2.
 Chị Nguyễn Gia Khánh (du học sinh tại Đức), vui mừng viết lại cảm tưởng sau 14 ngày cách ly tập trung.
Chị Nguyễn Gia Khánh (du học sinh tại Đức, ngụ TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “14 ngày qua tôi đã nhận được rất nhiều thứ. Không chỉ là một chỗ ngủ, hay đồ ăn hàng ngày, mà tất cả những con người trong khu cách ly đã khiến tôi cảm thấy rất may mắn khi được về đây.
Sau 14 ngày, các bạn cùng phòng đã thành những người bạn thân của tôi. Các anh em dân quân, các anh chị y bác sĩ, anh chị tình nguyện viên, thậm chí cả anh chị bên Bộ Ngoại giao dù nhiệm vụ là hỗ trợ người nước ngoài, nhưng cũng đã quan tâm rất nhiều đến mọi người.
Điều hạnh phúc nhất là sự kết nối, đó là tình cảm chân thành chứ không phải là nhiệm vụ đơn thuần. Tôi thấy được công sức tất cả các y bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ dân quân bỏ ra rất nhiều nhưng mọi người không bao giờ khó chịu với chúng tôi”.
Tôi xin nói lên cảm xúc hiện nay là rất biết ơn tất cả mọi người. Qua lần cách ly tập trung, tôi có ước muốn sau này sẽ được tham gia làm tình nguyện viên như các anh chị tình nguyện ở đây, để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho mọi người”, chị Nguyễn Gia Khánh tâm sự.
 Ông Frank Chinn cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tận tình chăm sóc mình và nhiều người khác trong thời gian cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
Tương tự, ông Frank Chinn (người Mỹ) nói: “Năm nay tôi đã 76 tuổi, sức khỏe của tôi có rất nhiều vấn đề, nhưng ở đây tôi luôn được các y bác sĩ quan tâm, chăm sóc tận tình. Tôi chân thành cảm ơn đội ngũ y bác sĩ tại đây vì đã đảm bảo sức khỏe của tôi trong thời gian qua. Tôi cũng cảm ơn Chính phủ Việt Nam rất nhiều, vì hiện tại Việt Nam có số người nhiễm chỉ hơn 200 ca. Điều đó cho thấy những hành động của Chính phủ Việt Nam đang làm là cực kỳ tốt so với các nước khác.
Có điều thú vị khi chúng tôi tìm hiểu và được biết ông Frank Chinn chính là cha của đầu bếp nổi tiếng Bobby Chinn - Người đã có bài viết đăng trên Facebook với tâm trạng cảm phục những hình ảnh của đội ngũ tình nguyện viên ngủ ngoài trời.
Đầu bếp nổi tiếng Bobby Chinn và bài viết đăng trên Facebook với sự cảm phục những hình ảnh của đội ngũ tình nguyện viên ngủ ngoài trời của Việt Nam.

Trước khi những người hoàn thành thời gian cách ly tập trung về với gia đình, Đại úy Trần Đức Thuận - Ban Chỉ huy Quân sự quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) có mặt tại bàn làm các thủ tục, vẫn không quên hướng dẫn, nhắc nhở mọi người; đồng thời cùng với các chiến sĩ xách hành lý.
“Hai tuần qua mặc dù rất vất vả trong công tác phục vụ tại khu cách ly, thậm chí có lúc phải nghe những lời nói gay gắt, nặng lời, nhưng anh em chúng tôi đều hiểu và cảm thông với những người phải cách ly do họ phải xa gia đình, điều kiện không được như ở nhà. Chúng tôi luôn xác định phục vụ tốt nhất cho bà con tại đây trong thời gian cách ly. Sau 14 ngày, chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của tất cả mọi người tại đây”, Đại úy Trần Đức Thuận bộc bạch.