Chấm dứt hoạt động Tổng Công ty Cửu Long để sáp nhập vào VEC

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (TCT Cửu Long) được chấm dứt hoạt động, sáp nhập vào Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

 TCT Cửu Long dừng hoạt động để sáp nhập vào VEC (Ảnh: Hòa Thắng).
Hôm nay (15/9), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tổ chức cuộc họp bàn việc sáp nhập TCT Cửu Long vào VEC.
Tại cuộc họp này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã thống nhất trong tháng 9/2020, 2 cơ quan sẽ ký kết thỏa thuận sáp nhập theo nguyên tắc sáp nhập nguyên trạng các tài sản, quyền và nghĩa vụ liên quan của TCT Cửu Long về VEC.
Về mặt nhân sự, sau khi sáp nhập, những nhân sự đang làm việc tại các công ty con của TCT Cửu Long sẽ được chuyển về làm việc tại các công ty con của VEC; nhân sự đang làm việc tại Công ty mẹ - TCT Cửu Long sẽ được xét hoặc thi tuyển vào Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (vừa được thành lập theo quyết định ngày 26/8/2020 của Thủ tướng).
Về mặt tài sản công của các dự án cũng như quyền và nghĩa vụ liên quan trong việc quản lý các dự án của TCT Cửu Long sau sáp nhập sẽ được chuyển giao về Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ này đang hoàn thiện thủ tục để đưa Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đi vào hoạt động cùng thời điểm Tổng công ty Cửu Long sáp nhập vào VEC và chấm dứt hoạt động của TCT Cửu Long.
Người đứng đầu Bộ GTVT đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Bộ GTVT cùng cố gắng để hoàn thành việc sáp nhập trong tháng 12/2020.
Kết thúc buổi họp, lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cùng đi đến thống nhất chỉ đạo các bộ phận tham mưu của 2 cơ quan bám sát lộ trình và các bước triển khai theo lộ trình trên.

TCT Cửu Long được thành lập năm 2011, có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 142,26 tỷ đồng; bộ máy gồm Công ty mẹ và 2 công ty con, một công ty liên kết; chủ yếu hoạt động quản lý dự án, tư vấn dự án và tham gia đầu tư tại một dự án giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần