Chậm hơn kế hoạch, iPhone 12 dự kiến ra mắt tháng 11

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo hãng phân tích Cowen, kế hoạch phát hành iPhone 12 có thể tiếp tục bị hoãn thêm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Dự kiến, iPhone thế hệ mới nhất dự kiến ra mắt vào tháng 11.

iPhone 12 dự kiến ra mắt tháng 11. Ảnh minh họa
Theo báo cáo từ hãng phân tích Cowen, thay vì ra mắt muộn một tháng như dự báo ban đầu, thời gian có thể bị đẩy xuống muộn hơn nữa, vào tháng 11.
Nguyên nhân nằm ở kế hoạch sản xuất đại trà bị ảnh hưởng mạnh từ Covid-19. Sản lượng iPhone mà Apple sản xuất ra trong quý II/2020 chỉ đạt 35 triệu sản phẩm, thấp hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
So với iPhone 11 năm ngoái, thế hệ iPhone 12 năm nay sẽ có tới 3 thay vì bốn phiên bản khác nhau. Việc mở rộng dải sản phẩm cũng khiến kế hoạch ra mắt và bán sản phẩm phải chậm lại.
iPhone 12 được cho là sử dụng màn hình OLED và tất cả đều hỗ trợ kết nối 5G. Kích thước màn hình được dự đoán sẽ nằm trong khoảng 5,4 đến 6,7 inch, đồng nghĩa với việc nhỏ hơn iPhone 11 Pro và lớn hơn 11 Pro Max năm ngoái. Ngoại hình của máy đi theo phong cách của iPad Air với khung viền được làm phẳng, không còn bo cong.
iPhone 12 dự kiến được trang bị chipset A14 Bionic 4 tiến trình 5 nm mới do TSMC sản xuất và có dung lượng bộ nhớ trong khởi điểm 128GB, không còn phiên bản 64GB.
Theo một nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy, thì iPhone 12 có thể sẽ không có cổng kết nối USB-C, thay vào đó vẫn giữ lại cổng lightning cũ. Trước đó, đã có nhiều báo cáo về việc iPhone 12 sẽ được thay thế cổng lightning bằng USB-C, sau khi Apple đã làm điều đó trên những chiếc iPad Pro.
Việc iPhone 12 sử dụng cổng USB-C có thể đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Đó là hỗ trợ sạc nhanh hơn, và có thể sử dụng chung bộ sạc với iPad. Các bộ sạc sử dụng kết nối USB-C cũng ngày càng phổ biến hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần