Chăm lo tốt cho người nghèo, gia đình chính sách, người lao động

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo, huyện Mê Linh chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cho việc phòng, chống dịch Covid-19; khuyến khích kêu gọi các tập thể, DN, cá nhân phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong phòng, chống dịch Covid-19; chăm lo tốt cho người nghèo, gia đình chính sách và lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Đây là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ được nêu trong Thông báo số 2535-TB/TU ngày 27/3/2020 của Thành ủy Hà Nội về “Kết luận của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Huyện ủy Mê Linh”.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Mê Linh.
Cụ thể, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chỉ đạo, huyện Mê Linh chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cho việc phòng, chống dịch Covid-19; khuyến khích kêu gọi các tập thể, DN, cá nhân phát huy tinh thần “tương thân tương ái” trong phòng, chống dịch Covid-19; chăm lo tốt cho người nghèo, gia đình chính sách và lực lượng tham gia phòng, chống dịch.
Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, quán triệt phương châm “chống dịch như chống giặc”, huyện phải luôn sẵn sàng, chủ động ứng phó khi có ca bệnh mới; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, tập trung phát hiện, cách ly, khoanh vùng và điều trị để giảm thiểu lây lan trong cộng đồng. Đặc biệt, huyện phải xây dựng kế hoạch cụ thể, có phương án ứng phó với tình huống xấu nhất; tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, phát huy vai trò đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ y tế, quân đội, công an... Trong đó, cần trang bị đủ kiến thức, phương tiện để hoàn thành nhiệm vụ trong mọi điều kiện.
Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, theo Thông báo số 2540-TB/TU ngày 31/3/2020 của Thành ủy Hà Nội về “Ý kiến kết luận của đồng chí Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Đảng ủy Khối DN Hà Nội và một số tổng công ty trực thuộc Đảng bộ TP”, Bí thư Thành ủy yêu cầu các DN có kế hoạch bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và khách hàng; giải quyết tốt quan hệ lao động để duy trì đội ngũ lao động và thể hiện văn hóa lao động, tránh để xảy ra khiếu kiện.
Bí thư Thành ủy chỉ đạo các DN theo dõi sát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP, trong nước và quốc tế để xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh vượt qua khó khăn; thực hiện tái cơ cấu, tập trung phát triển các ngành, lĩnh vực ít chịu tác động của dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần