Chậm nhất đầu tháng 6/2018, UBND TP báo cáo về giải quyết vụ việc gia đình ông Thái Gia Tiến

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện quy chế tiếp công dân của Thường trực HĐND TP và đại biểu HĐND TP, sáng nay (3/5), Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì buổi tiếp công dân theo vụ việc tại trụ sở Tiếp công dân TP.

 Quang cảnh buổi tiếp công dân theo vụ việc của Thường trực HĐND TP và đại biểu HĐND TP sáng 3/5
Cùng dự tiếp dân có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng; đại diện các ban, ngành liên quan, UBND quận Ba Đình, UBND phường Kim Mã và người đứng đơn là ông Thái Gia Tiến (địa chỉ 168B Vạn Phúc, ngõ 192 Kim Mã, quận Ba Đình).
Theo đó, ngày 15/1/2018, ông Tiến có đơn đề nghị UBND TP ban hành quyết định giải quyết khiếu nại của ông liên quan đến việc cấp GCN quyền sử dụng đất cho gia đình ông Nguyễn Văn Hùng Dũng - bà Nguyễn Thị Học sang cả phần đất của gia đình ông Tiến là trái quy định pháp luật. Sự việc diễn ra từ năm 2001 và đến năm 2010 thì gia đình có đơn, được UBND quận Ba Đình xem xét và ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại số 2935/QĐ-UBND ngày 29/10/2015 theo đúng quy trình. Song, không đồng ý với Quyết định này của UBND quận, ông Tiến làm đơn khiếu nại đến UBND TP.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi tiếp công dân theo vụ việc của Thường trực HĐND TP và đại biểu HĐND TP sáng 3/5
Lắng nghe các ý kiến, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nêu rõ: Sau khi nhận được đơn, UBND TP đã tập trung giải quyết và chỉ đạo rất kịp thời với 3 văn bản, thực hiện nghiêm Luật Khiếu nại tố cáo, khi nhận được đơn của công dân thì với tinh thần trách nhiệm đã có văn bản ngay. Cụ thể, UBND TP giao Sở TN&MT xác minh và kết luận đối với Quyết định số 2935 của quận Ba Đình theo đúng quy định; khi Sở TN&MT có báo cáo thì UBND TP có văn bản giao Thanh tra TP xác minh lại toàn bộ sự việc; ngày 3/4/2018, UBND TP tiếp tục có Thông báo 63/TB-VP giao UBND quận Ba Đình phối hợp Thanh tra TP rà soát, kiểm tra, thống nhất phương án giải quyết để Thanh tra TP tổng hợp đề xuất báo cáo UBND TP trong tháng 4/2018. Các sở, ngành cũng nghiêm túc triển khai theo Luật (Sở TN&MT có 2 báo cáo, Thanh tra TP có 1 báo cáo).

Song, theo Chủ tịch HĐND TP, để giải quyết triệt để vụ việc thì đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Vì vậy, đồng chí yêu cầu UBND TP chỉ đạo quyết liệt giải quyết vụ việc và báo cáo HĐND TP chậm nhất vào đầu tháng 6/2018 để HĐND TP thông báo tới công dân.

"Từng ngành, quận, phường đều có quan điểm dù giống hay khác nhau thì lãnh đạo UBND TP cũng phải tiếp tục lắng nghe, để xem xét theo luật, vấn đề nào chính xác, vấn đề nào chưa chính xác, khi đó mới có thể trả lời gia đình ông Tiến, để đảm bảo tính khách quan. Vụ việc diễn ra đã 17 năm, nên các cơ quan chức năng cần có thời gian nghiên cứu những vấn đề liên quan theo cả quá trình", đồng chí nói.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, UBND TP đảm bảo sẽ giải quyết dứt điểm sự việc này trong tháng 5/2018.