Chậm xây dựng trường Đại học nghệ thuật TƯ tại xã Tân Triều gây lãng phí

Tin và ảnh; Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/11, tiếp xúc với Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đơn vị bầu cử số 19, trước kỳ họp thứ 3, cử tri huyện Thanh Trì phản ánh, việc chậm xây dựng trường Đại học nghệ thuật Trung ương (TƯ) tại xã Tân Triều, bỏ hoang đã lâu gây lãng phí.

Thay mặt tổ đại diện Tổ Đại biểu HĐND TP Hà Nội, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Thanh Trì Chu Nguyên Thành đã báo cáo với cử tri về tình hình chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2016; Thông báo của UBND TP trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 2 HĐND TP. Các cử tri đều cơ bản nhất trí với các báo cáo trả lời ý kiến của cử tri sau kỳ họp thứ 2 HĐND TP.
 Cử tri huyện Thanh Trì phát biểu tiếp xúc đại biểu HĐND TP Hà Nội trước kỳ họp thứ 3 ngày 15/11/2016. Ảnh: Trọng Quý
Trong phần thảo luận, các cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề, tập trung chủ yếu là: Việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, thực hiện Quyết định 22/CP về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công chưa được kịp thời; chế độ quà Tết cho các đối tượng chính sách cần có quy định phù hợp hơn. Đặc biệt, các cử tri phản ánh, việc chậm xây dựng trường Đại học nghệ thuật TƯ tại xã Tân Triều bỏ hoang đã lâu, gây lãng phí.

Cử tri Nguyễn Trung Tuyết (xã Liên Ninh) phản ánh, việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho 46 hộ dân tại thôn Phương Nhị, xã Liên Ninh chưa được giải quyết, gây bức xúc trong Nhân dân; đề nghị các cấp, các ngành liên quan xem xét sớm giải quyết. Cử tri Ngô Thị Hương (xã Thanh Liệt) đề cập tình hình ô nhiễm môi trường trong khu dân cư tại xã gây ảnh hưởng đến sức khỏe của Nhân dân; mong được TP quan tâm khắc phục.

Cử tri huyện Thanh Trì cũng đề nghị TP Hà Nội mở rộng chính sách hỗ trợ cho nông nghiệp, nông thôn, cải tạo giao thông, thủy lợi nội đồng, giao thông thôn xóm, duy trì các tiêu chí xây dựng NTM. Đồng thời có biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề; ô nhiễm nguồn nước sông Nhuệ để đảm bảo sản xuất và sức khỏe của Nhân dân.

Sau khi tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri, các đồng chí trong Tổ đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 19 đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình một số vấn đề tại hội nghị để tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND TP xem xét chỉ đạo giải quyết.