Champions League 2018/2019 - Giải đấu của những màn ngược dòng điên rồ!

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Champions League lần đầu tiên trong lịch sử ghi dấu ấn của những màn lội ngược dòng điên rồ! Đêm qua, ở Amsterdam, Tottenham của Pochettino là những người khổng lồ thực sự, tự tay viết tiếp trang sử đầy kiêu hãnh cho chính mình.

 Đêm hôm trước, Liverpool đã làm nên cuộc ngược dòng kinh điển ở Champions League. Đêm nay, một đội bóng Anh khác là Tottenham lại làm nên một cuộc ngược dòng khó tin khác sau khi đã thua trước 0-1 ở trận lượt đi và bị Ajax dẫn trước 2 bàn ở trận lượt về. 
Có thể nói các đại diện cho bóng đá Anh đã tạo nên những màn lội ngược dòng đi vào lịch sử. Cả Liverpool lẫn Tottenham đều không chấp nhận buông xuôi theo số phận, lật ngược tình thế không tưởng. Bất kì người hâm mộ bóng đã nào cũng cảm thấy thảng thốt với tinh thần chiến đấu của họ.
Trong trận đấu ngày hôm nay, ở thế bị dồn sát vào chân tường, Spurs vùng dậy một cách mạnh mẽ. Trong thế kỷ 21, chưa có đội bóng nào ngược dòng thắng sân khách sau khi bị dẫn đến 2 bàn. Và 3 bàn thắng là cách mà đội quân của Mauricio đáp trả Ajax. Với tâm thế một kẻ không có gì để mất, các cầu thủ của Pochettino chiến đấu quyết liệt, và chiến thắng 3-2 là điều tất yếu.
Lucas Moura đã có một trận đấu để đời. Ba cú ra chân đẳng cấp là 3 bàn thắng lịch sửa đưa Tottenham lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết Champions League. Đầu tiên là từ một pha tấn công vỗ mặt xé toang hàng phòng ngự của Ajax, Dele Alli thoát xuống tạo cơ hội để Lucas Moura ập vào dứt điểm hiểm hóc đánh bại Onana, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Tottenham. Đến phút 59, vẫn là tiền vệ người Brazil tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Ajax và xoay người dứt điểm hạ gục thủ môn Onana lần thứ 2. Vào phút bù giờ thứ 6, từ một pha tấn công chớp nhoáng của Tottenham mở ra cơ hội để Moura quăng chân dứt điểm hiểm hóc hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, cùng màn lội ngược dòng khó tin với chiến thắng 3-2 dành cho Tottenham.
Tuy nhiên cũng không thể không kể đến những công hiến của Ajax. Ajax đã chơi hay, đã kiểm soát tốt trên sân nhà Johan Cruyff Arena nhưng sự thiếu kinh nghiệm, một chút thiếu may mắn, đội bóng trẻ Hà Lan đã đánh mất chiếc vé lọt vào Chung Kết Champions League, lần đầu tiên kể từ năm 1996, một cách hết sức đáng tiếc! Đội hình Ajax rất trẻ, trẻ nhất trong 4 đội lọt vào Bán Kết Champions League mùa này với độ tuổi trung bình chỉ 23,9 tuổi. Ưu điểm của người trẻ là không hề biết sợ, không ngán ngại bất kể đối thủ nào. Những người trẻ đầy mộng mơ, đầy hoài bão, đầy khát khao chiến thắng tuy nhiên lại không có được sự ổn định trong một trận đấu. Tương tự như trận đấu ở vòng 1/8 gặp Real Madrid, Ajax chơi bùng nổ trong hiệp 1 nhưng lại thiếu kinh nghiệm, xuống thể lực và không tập trung ở hàng phòng ngự trong hiệp 2. Mauricio Pochettino rõ ràng là cao tay hơn, già dơ hơn Erik ten Hag. Các chàng trai trẻ Ajax đã thua nhưng họ có quyền tự hào về hành trình kỳ diệu tại Champions League năm nay. Họ đã chơi đầy quả cảm, chơi thứ bóng đá tấn công tổng lực và chỉ bị loại trước ngưỡng cửa thiên đường do thiếu kinh nghiệm và không may mắn.
Bóng đá thật điên rồ! Tottenham đã có một màn ngược dòng lịch sử cho chính mình và cho giải đấu Champions League. Hành trình ngược dòng của Tottenham là thành quả từ những nỗ lực tuyệt vời. Lần đầu tiên Spurs vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đêm qua, ở Amsterdam, Tottenham của Pochettino là những người khổng lồ thực sự, tự tay viết tiếp trang sử đầy kiêu hãnh cho chính mình.
Chung kết Champions League năm nay sẽ là cuộc nội chiến của nước Anh, sau 11 năm. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ thứ 3 của họ mùa này, sau khi Liverpool đã thắng Tottenham cả 2 trận đi về ở Premier League (cùng 2-1, Tottenham cũng chỉ thắng được Liverpool 1 lần duy nhất kể từ năm 2012). Một trận chung kết xứng đáng để đợi chờ vào đêm 1/6 này trên sân Wanda Metropolitano, màn kết cho một mùa bóng đầy kịch tính và không ai có thể ngờ tới trên đất Châu Âu...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần